X

นักเรียนโรงเรียนวัดบ้านฉางส่งกำลังใจทีมหมูป่าในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน

จากกรณีมีเด็กนักฟุตบอล และผู้ฝึกสอน เข้าไปเที่ยวในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ในวนอุทยานขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา ต่อมานายดำรงค์ หาญภักดีนิยม หัวหน้าวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน สำนักงานพัฒนาพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 รับแจ้งว่ามีผู้ที่พากันเดินทางเข้าไปเที่ยวในถ้ำหลายคนแล้วไม่กลับออกมาอีกเลย โดยพบรถจักรยานรองเท้าบริเวณทางเข้าถ้ำ

 

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนต่างระดมสรรพกำลังทั้งทีมทหาร หน่วยซีล กู้ภัยในประเทศและจากต่างประเทศ นำอุปกรณ์อันทันสมัยที่มีขีดความสามารถในการค้นหาลงพื้นร่วมค้นหาด้วยความยากลำบากตามที่สำนักข่าวทุกสำนักรายงานความเคลื่อนไหว อย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางความเป็นห่วงเป็นใย และกำลังจากประชาชน ทั่วทั้งประเทศ

วันที่ 29 มิ.ย.เวลา 16.00 น. นักเรียนโรงเรียนวัดบ้านฉาง อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง ก็เป็นอีกหนึ่งแห่งที่มีความห่วงใย นักเตะและโคช ที่หายไป ในครั้งนี้  หลังเลิกเรียน จึงได้ พร้อมใจกันสวดมนต์ สืบต่อดวงชะตา เพื่อสะเดาะเคราะห์ ให้กับทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ตามความเชื่อ และได้พากันนั่งสมาธิ ให้เกิดบุญกุศลส่งไปถึง เพื่อให้ทั้ง13คน เข้มแข็งและกลับมาอย่างปลอดภัย

จากนั้นจึงร่วมร้องเพลงกำลังใจ และพร้อมใจกัน แปรอักษรเป็นรูปหัวใจ3ชั้น มีเลข 13  อยู่กลางหัวใจดวงนั้น  และชูกระดาษเขียนข้อความ ต่างๆมากมาย อาทิ คำว่า หมูป่าอดทนสู้ๆ ,เราต้องรอด ,13นักเตะสู้ๆ,เป็นกำลังใจให้นะ,13นักเตะสู้ๆ เป็นต้น  แล้วนักเรียนก็ตะโกนก้อง เสียงดัง คำว่า “ทีมหมู่ป่าสู้ๆ” ขอให้ทุกคนปลอดภัย  ซึ่งเสียงที่พากันตะโกนออกมานั้น ดังกึกก้อง กังวาลไปทั่วทั้ง อาคารฟุตซอลในร่ม ของโรงเรียนวัดบ้านฉาง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน