X

ระยองคลื่นแรงจัด ซัดร่าง ดช.13 ปี จมหาย กู้ภัยฝ่าคลื่นเร่งค้นหา9 ชม. ยังไม่พบ (คลิป)

   วันที่ 8 กค.61 มูลนิธิกู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง ได้รับแจ้งมีคนจมน้ำสูญหาย ขอให้ช่วยค้นหา หลังรับแจ้ง จึงเตรียมชุดกู้ภัยทางน้ำพร้อมเรือกู้ชีพ ไปยังที่เกิดเหตุ ชายหาดแสงจันทร์  อ.เมือง จ.ระยอง  พบญาติของผู้สูญหาย กำลังกอดกันร้องให้ จึงสอบถาม ทราบว่า ผู้สูญหายในน้ำ คือ ด.ช. เน อายุ 13 ปี ก่อนเกิดเหตุ  นางสาวสมหมาย มารดา ของ ด.ช. เน เดินทางมาจาก นครสวรรค์ มากับครอบครัว เพื่อมาส่ง พี่สาวน้องเน มาทำงาน ที่ระยอง

    เมื่อมาถึงระยอง ก็ พาเด็ก มาที่ชายหาด โดย เด็กๆไม่ได้ลงเล่นน้ำทะเล เพราะคลื่นลมแรง จึงเล่นฟุตบอลกันอยู่บนหาดทราย พอจะเลิกก็จึงพาลงไปล้างตัวที่ชายหาดบริเวณเขื่อนกันคลื่น ขณะที่ทุกคนกำลังล้างตัว เกิดมีคลื่นพัดมาจนเด็กทั้ง 5 คน ลอยไปในน้ำ ทั้งหมดต่างร้องให้คนช่วย และได้รับการช่วยมา 4 คน แต่ ด.ช. เน ถูกคลื่นพาร่างออกไปในทะเล นายก๊อป ซึ่งเป็นพ่อ พยายามว่ายเข้าไป ช่วย แต่คลื่นก็พาร่างของน้องเน   หายไปต่อหน้าผู้เป็นพ่อ

   หลังจากการค้นหาผ่านไปนานนักประดาได้ขึ้นมาหยุดพักการค้นหา เพราะไม่สามารถต้านความแรงของคลื่นได้ จากนั้น ก็ได้ใช้วิธี นำอวนมาล้อมควานหา แต่คลื่นแรง พัดตีนอวนจนลอยขึ้น จึงเปลี่ยน มาใช้เชือกผูกเพื่อพยุงตัวทีมค้นหา ไม่ให้ถูกคลื่นซัด พร้อมทั้งนำเรือลงไปช่วยค้นหาอีกหนึ่งลำ มีโดรน และร่มบินมาช่วย และถึงแม้การค้นหาจะเป็นไปด้วยความลำบาก แต่ทางนักประดาน้ำหน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล ระยอง และทีมช่วยเหลือ จิตอาสา ก็ยังเดินหน้าค้นหาร่างของ ด.ช.เน  ผู้สูญหายต่อไป  ท่ามกลางพ่อแม่และญาติๆ ที่รอคอยอยู่ริมหาดด้วยความเศร้าโศกและพยายามทำทุกวิถีทาง ทั้งจุดธูปขอขมาเจ้าที่เจ้าทาง เพื่อให้ได้พบเจอลูกที่หายไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน