X

ระยอง เก็บขยะ ตรวจสอบคราบน้ำมัน (คลิป)

วันที่ 16 กค . ความคืบหน้ากรณี ขยะและคราบน้ำมัน ถูกคลื่นซัดลอยเข้าเกยหาดแม่รำพึงตั้งแต่ช่วงเช้าของเมื่อวานนี้ ต่อมา เจ้าหน้าที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยฝั่งตะวันออก นำเครื่องมือตรวจสอบคุณภาพน้ำทะเลเข้ามาตรวจสอบอุณหภูมิของน้ำ ตรวจหาสารไฮโดรคาร์บอนและค่า PHใน น้ำทะเล บริเวณที่พบ ขยะและคราบน้ำมัน ซึ่งผลการตรวจคุณภาพน้ำ ยังอยู่ในเกณฑ์ปกติและเก็บตัวอย่างคราบน้ำมัน เข้าตรวจในห้องปฏิบัติการ เพื่อสืบหาที่มาของคราบน้ำมันดังกล่าว

นายอดิเรก มีทรัพย์ นักวิชาการประมง กรมทรัพยากรทางทะเล กล่าวว่า ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ให้ดำเนินการตรวจสภาพน้ำทะเล ในพื้นที่ ชายหาดแม่รำพึง ซึ่งได้รับแจ้งว่า มีคราบน้ำมันลอยเกยชายหาด ซึ่งปกติ จะมีหน้าที่ ออกตรวจทุก4เดือน แต่ครั้งนี้ เมื่อมีคราบน้ำมันขึ้นมาจึงได้มาตรวจทันทีซึ่งพบว่าคราบน้ำมัน กระจายอยู่ทั่วบริเวณชายหาด เบื้องต้น พบว่า คือ ทาร์บอล (Tar ball)         ซึ่งต้องมีการจัดเก็บ เพราะนอกจากจะทำให้เสียสภาพแวดล้อม และบรรยากาศการท่องเที่ยวแล้ว หากติดเนื้อตัวก็จะล้างออกได้ยาก

ขณะที่  นายประยูร พงศ์พันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด นำเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เดินเก็บขยะและก้อนน้ำมัน นอกจากนี้ ยังมี กลุ่ม รักษ์ เล ยอง” Save Our Sea Rayong นำโดย นางรติกร เรืองอุไรฤกษ์ ,นางแสงเดือน โอทาร อาจารย์โรงเรียนระยองวิทยาคม อาจารย์จากโรงเรียนต่างๆ กว่า 100 คน ช่วยกันเดินเก็บก้อนน้ำมัน ตามแนวชายหาดใส่ถุงพลาสติกเพื่อนำไปกำจัด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน