X

นักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนป่วยคล้ายติดไวรัสโคโรน่า นำตัวส่ง รพ.แยกห้องเฉพาะ 

พบนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนป่วยคล้ายไวรัสโคโรน่าเที่ยวเกาะเสม็ด ถูกนำตัวส่งรักษาแยกห้องเฉพาะและสังเกตการณ์ รพ.ระยอง  โดยมีโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพเกาะเสม็ดส่งคนไข้ต่อมาให้คาดว่ายังมีผู้ป่วยอีกเฝ้าดูสถานการณ์ตรวจทุกรายที่น่าสงสัย

วันที่ 26 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีนักท่องเที่ยวหญิงชาวมณฑลเจียงซู ประเทศจีน  อายุประมาณ 54 ปี เดินทางมากับกรุ๊ปทัวร์มาเที่ยวเกาะเสม็ด ม.4 ต.เพ อ.เมืองระยอง ป่วยมีอาการที่น่าสงสัยว่าอาจเป็นไวรัสโคโรน่า โดยขณะที่นักท่องเที่ยวรายดังกล่าว เดินเล่นอยู่ชายหาดบนเกาะเสม็ดกับกลุ่มเพื่อนชาวจีน เกิดมีอาการไข้สูง ไอ เจ็บคอ หายใจเหนื่อย คล้ายกับไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ 2019 เพื่อนๆ  จึงแจ้งไกด์บริษัททัวร์ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ รพ.สต.เกาะเสม็ด รับตัวนำขึ้นฝั่ง ส่ง รพ.ระยอง เจ้าหน้าที่พยาบาลที่ไปรับตัวหญิงชาวจีนต้องสงสัยป่วยคล้ายไวรัสโคโรน่าได้สวมชุดใส่หน้ากากสวมชุดป้องกันการติดเชื้อทั้งตัว ก่อนนำเข้าห้องแยกเฉพาะเฝ้าดูอาการ หลังจากนำหญิงชาวจีนลงจากรถตู้พยาบาลรับ-ส่งคนป่วยแล้ว พนักงานขับรถรีบไปจอดทำความสะอาดภายในห้องโดยสารทันที

ทั้งนี้ เบื้องต้นทราบว่านักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนคนดังกล่าว เดินทางมากับกรุ๊ปทัวร์จากมณฑลเจียงซู ประเทศจีน มาถึงสนามบินดอนเมืองวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะเดินทางต่อมาท่องเที่ยวที่เกาะเสม็ด จากนั้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 ม.ค.นี้ มีอาการป่วยเป็นไข้คล้ายไวรัสโคโรน่า จึงถูกนำตัวส่ง รพ.ซึ่งขณะนี้แพทย์ รพ.ระยอง ได้นำนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนคนดังกล่าว เข้ารักษาตัวอยู่ในห้องแยกเฉพาะ พร้อมกับเฝ้าดูอาการตลอด 24 ชั่วโมง ว่าจะมีเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือไม่ซึ่งทางโรงพยาบาลจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน