X

ระยองติวเข้มบริหาร จัดการ ด้านกากของเสียอุตสาหกรรม (คลิป)

    ที่โรงแรมสตาร์ อ.เมือง จ.ระยอง นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชต ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดการสัมมนา การบริหารจัดการด้านกากของเสียอุตสาหกรรม ถูกต้องมีวินัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เตรียมความพร้อมสู่ EEC โดยมีผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมหน่วยงานภาครัฐ และประชาชนทั่วไปร่วมสัมมนา กว่า 500 คน

   นายกรณ์ภัฐวีญ์ ม่วงน้อย อุตสาหกรรม จังหวัดระยอง กล่าวว่า การสัมมนา การบริหารจัดการด้านกากของเสียอุตสาหกรรม มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรม และผู้สนใจทั่วไปทั้งภาครัฐและเอกชน ได้รับความรู้ความเข้าใจกฎหมายที่เกี่ยวข้องและแนวทางปฏิบัติในการบริหารจัดการกากอุตสาหกรรม

สำหรับโรงงาน ที่เข้าสู่ระบบและโรงงานที่ยังไม่เข้าระบบ ตลอดจนสาระสำคัญเกี่ยวกับการดำเนินงานบริหารจัดการกากอุตสาหกรรม รวมถึงการขนส่งกากของเสียอุตสาหกรรมตั้งแต่โรงงานผู้ก่อกำเนิด ผู้ขนส่ง จนกระทั่งถึงผู้รับบำบัดกากาของเสียอุตสาหกรรม เป็นระบบตามแนวทางที่ถูกต้องตามกฏหมาย และเสริมสร้างกระบวนความคิดให้กับผู้ประกอบการอุตสาหกรรมมีวินัยในการปฏิบัติตามแนวทางการบริหารจัดการกากาอุตสาหกรรม และเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้นำข้อเท็จจริงในพื้นที่มาร่วมกันแก้ไขปัญหาเป็นรูปธรรม

    เพื่อการพัฒนาอุตสาหกรรมด้านสิ่งแวดล้อมต่างๆอยู่ร่วมกับชุมชนอย่างยั่งยืนโดยมุ่งเน้นให้เกิดความสมดุลทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ให้โรงงานอุตสาหกรรมอยู่ร่วมกับชุมชนอย่างเป็นมิตรและยั่งยืน ซึ่งในการสัมมนา ได้มีวิทยากร จากกรมโรงงานอุตสาหกรรม มาบรรยายแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ให้คำแนะนำและแก้ไขปัญหาเพื่อให้การบริการบริหารจัดการด้านกากของเสียอุตสาหกรรมเป็นไปอย่างถูกต้องมีประสิทธิภาพในการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม นำไปสู่ภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดระยอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน