X

ชาวระยอง ใจดี สมทบทุนมูลนิธิช่วยเหลือนักเรียนยากจนอำเภอแกลง กว่า 5 ล้านบาท

เวลา 19.00 น.วันที่ 25 สค.ที่โรงเรียนมกุฎเมืองราชวิทยาลัย อำเภอแกลง จังหวัดระยองนายพนัส แก้วลาย อดีต ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ให้เกียรติเป็นประธาน เปิดงานสังสรรค์การกุศล “ธารน้ำใจให้น้อง 61” โดยมีนายวิทิต ลาวัณย์เสถียร ประธานมูลนิธิช่วยเหลือนักเรียนยากจนอำเภอแกลง นายวรวิทย์ ศุภโชคชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลนครระยอง นายทินกร ลาวัณย์เสถียร เลขามูลนิธิช่วยเหลือนักเรียนยากจนอำเภอแกลง กลุ่มนักธุรกิจในระยอง ร่วมงานอย่างคับคั่ง

งานสังสรรค์การกุศล “ธารน้ำใจให้น้อง 61″ จัดขึ้นเพื่อรับบริจาคเงินจากพ่อค้า นักธุรกิจ ในจังหวัดระยอง  ไว้เป็นกองทุนให้กับเด็กนักเรียน ตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษา จนถึงปริญญาตรี ที่ผู้ปกครองมีฐานะยากจน ได้มีโอกาสศึกษาเล่าเรียนจนจบการศึกษาในระดับปริญญาตรี ซึ่งมูลนิธิช่วยเหลือนักเรียนยากจนอำเภอแกลง ได้ตั้งเป้าให้เด็กนักเรียนได้รับทุนการศึกษาทั่วทั้งจังหวัดระยอง การจัดงานสังสรรค์การกุศล ” ธารน้ำใจให้น้อง 61 ” ครั้งนี้ ได้รับเงินบริจาคกว่า 5 ล้านบาท

สำหรับการดำเนินการของมูลนิธิช่วยเหลือเด็กนักเรียนยากจนอำเภอแกลง  จะมีการคัดกรองเด็กเข้ารับทุนการศึกษา โดยเริ่มจากให้โรงเรียนส่งรายชื่อเด็กที่ผู้ปกครองมีฐานะยากจนมายังมูลนิธิฯ จากนั้นมูลนิธิฯ จะแต่งตั้งคณะกรรมการไปตรวจสภาพความเป็นอยู่ของนักเรียน เมื่อคัดนักเรียนได้รับทุนแล้ว ยังติดตามความประพฤติและการใช้ทุน ตลอดจนจบการศึกษา ระหว่างที่รับทุน นักเรียน ต้องเข้าร่วมในกิจกรรม ที่ทางมูลนิธิจัดขึ้นเพื่อปลูกฝังให้เป็นคนดี มีคุณธรรม เช่นการ เข้าค่ายคุณธรรมนำชีวิตงาม เพื่อสร้างความตระหนักด้านคุณธรรม จริยธรรม และการเป็นคนดีของสังคม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน