X

รอง.ผบ.ตร คุมตัวผู้ต้องหาชาวต่างชาติที่ก่อเหตุงัดตู้เอทีเอ็มธนาคารที่จังหวัดระยอง

 

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 26 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ  ศรีวรขาน  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ได้คุมตัว Mr.Nikolic  Lav และ Mr.Skocic  Nenad  2 ผู้ต้องหาชาวเซอร์เบียมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพด้วยตัวเอง หลังก่อเหตุงัดตู้เอทีเอ็มธนาคารธนาคารกรุงไทย  สาขาท่าประดู่  ริมถนนสุขุมวิท  อำเภอเมืองระยอง  ตั้งแต่เริ่มใช้คีมตัดกุญแจตู้ไปจนถึงใช้แก๊สตัดตู้เอทีเอ็ม  ได้เงินสดไป 110,700 บาท และธนาคารกรุงเทพ สาขาระยอง  สามแยกตากสิน  ถนนสุขุมวิท  อำเภอเมืองระยอง แต่ไม่ได้เงินไป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแกะรอยจาก GPS รถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุตามจับกุมได้ที่ห้องพักในพื้นที่ตำบลตะเคียนทอง  อำเภอกาญจนดิษฐ์  จังหวัดสุราษฎร์ธานี

พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ  ศรีวรขาน  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เปิดเผยว่า  สำหรับคดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองระยอง  ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพคนร้ายที่ก่อเหตุทั้ง 2 สถานที่  จนเชื่อว่าคนร้ายเป็นชุดเดียวกัน  เนื่องจากขณะก่อเหตุคนร้ายมีการแต่งกาย  การเดิน  การใช้อุปกรณ์ก่อเหตุเหมือนกัน  แต่เปลี่ยนยานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุเป็นคนละคัน  และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางการก่อเหตุและการหลบหนีของคนร้าย  พบว่ารถยนต์ทั้ง 2 คันมาจากเมืองพัทยาและคนร้ายเป็นชาวต่างชาติ  จึงประสานไปตามศูนย์เช่ารถในพื้นที่เมืองพัทยาจนกระทั่งพบเป็นรถเช่าในเมืองพัทยา  ที่มีผู้เช่าและเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อรถทั้งสองคันเป็นคนเดียวกัน จึงนำสู่การจับกุมตัวดังกล่าว

และจากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาแก๊งค์นี้   พบว่าเคยก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้ก่อนหน้านี้มาหลายครั้งแล้ว  โดยปี 2553  งัดตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงศรีอยุธยาสาขากระเฉด  อำเภอเมืองระยอง   ถูกจับกุมตัวได้พร้อมของกลางและดำเนินคดีตามกฎหมาย  ปี 2558  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าลี่  จังหวัดเลย  จับกุมตัวได้พร้อมของกลาง  อุปกรณ์ที่ใช้งัดตู้เอทีเอ็ม  ถูกดำเนินคดีและถูกส่งตัวกลับประเทศ  และถูกขึ้นบัญชีผู้ไม่พึงปรารถนา (บัญชีดำห้ามเข้าประเทศ)  แต่ได้ทำการเปลี่ยนชื่อสกุลและหนังสือเดินทางจึงกลับเข้าก่อเหตุจนกระทั่งถูกจับกุมได้อีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน