X

สุดทนโจรลักสายเคเบิ้ล ล่าสุด ตำรวจรวบได้ยกแก๊งค์ขณะลงมือ พร้อมของกลางเพียบ

เมื่อวันที่ 11 ต.ค.พ.ต.อ.ณรงค์เดช ทัพพะจายะ ผกก.สภ.เพ ระยอง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายสืบ สภ.เพ ลงพื้นที่ บริเวณ ถ.เลียบชายหาด แม่รำพึง-ก้นอ่าว ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง หลังรับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ ทีโอที จ.ระยอง ว่าได้ถูกลักลอบตัดสายเคเบิ้ลโทรศัพท์หลายครั้ง จนเกิดความเสียหายเป็นจำนวนเงินกว่า 10 ล้านบาท

จนกระทั่งเมื่อเวลา 02.00 น.วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายกำลังลุกลอบตัดสายเคเบิ้ลโทรศัพท์ อยู่บริเวณ ริมหาดก้นอ่าว ม.1 ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง  จึงนำเข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบกลุ่มคนร้ายจำนวน 4 คน กำลังช่วยกันขนสายเคเบิ้ลที่ตัดกองไว้ขึ้นหลังรถกระบะ โตโยต้า สีขาว ทะเบียน 5528 อุทัยธานี ที่มองคล้ายกับรถบริการของ ทีโอที  เพราะด้านหลังมีการต่อเหล็กขึ้นมา พบบันไดไม้ไผ่บนคานเหล็ก เลื่อย รวมถึง สายเคเบิ้ลจำนวนมากกองอยู่ข้างรถเมื่อคนร้ายเห็นกำลังเจ้าหน้าที่ ถึงกับสะดุ้งเตรียมวิ่งหนี  แต่ไม่ทันถูกรวบไว้ได้ทั้งหมด รวม 4 คน ประกอบด้วย นายทรงเกียรติ อ่อนน้อม อายุ 31 ปี   นายสุริยา จาดเงิน อายุ 23 ปี นายวิชัย มาตรา อายุ 27 ปี และ นายปราโมทย์ หรือแบงค์  ศรีดอนราษฎร  อายุ 22 ปี พร้อมด้วยของกลางคือ 1 สายเคเบิลโทรศัพท์ขนาด  300 คูณ 0.65  AP  ยาวประมาณ 27 เมตร ก่อนจะควบคุมตัวพร้อมของกล่าวมาทำการสอบสวนต่อไป

จากการสอบสวนนายทรงเกียรติ อ่อนน้อม หนึ่งในคนร้ายได้ให้การว่า สายเคเบิ้ลที่เห็น ไม่ได้เป็นคนตัด แต่ได้ผ่านมาเห็นในช่วงกลางวัน จึงย้อนกลับมาเอาในตอนกลางคืนจนกระทั่งมาถูกจับ โดยไม่ได้เป็นคนตัดสายเคเบิ้ลแค่เห็นว่าไม่มีเจ้าของจึงวางแผนมาเอาไปเพื่อเอาไปขาย ด้าน พ.ต.อ.ณรงค์เดช ทัพพะจายะ ผกก.สภ.เพ ได้กล่าวว่า จากคำให้การของผู้ต้องหา ยังไม้ปักใจเชื่อ ซึ่งจะทำการสอบสวนและหาหลักฐานมัดตัว พร้อมขยายผลว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการขโมยตัดสายเคเบิ้ลที่ผ่านมาหรือไม่ พร้อมทั้งตรวจสอบร้านรับซื้อที่คาดว่าต้องมีส่วนรู้เห็น และ คาดว่าคนร้ายขโมยสายเคเบิ้ลน่าจะมีหลายกลุ่มที่ลงมือออกตระเวนตัดในพื้นที่ จ.ระยอง เพราะเกิดเหตุบ่อยครั้งในหลายพื้นที่ สำหรับคนร้าย 4 คน ถูกแจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะ ในเวลากลางคืน โดยร่วมกันกระทำความผิด ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป

ด้านนายสมชาย นันธิกานนท์ โทรศัพท์จังหวัดระยอง เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้ต้องขอขอบคุณตำรวจ สภ.เพ เพราะตั้งแต่ต้นปี 2561 เป็นต้นมา ทีโอที ระยอง ต้องสูญเสียเงินไปหลายล้านบาท กับสายเคเบิ้ลที่ถูกคนร้ายขโมยตัดไปขาย  ซึ่งมีการขโมยตัดรวม 10 ครั้ง เป็นสถิติมากที่สุดในประเทศไทย โดยพฤติกรรมคนร้ายจะอาศัยเวลากลางคืนลงมือ และ มักจะแต่งรถกระบะเลียนแบบคล้ายกับรถบริการของ ทีโอที เพื่อทำให้ชาวบ้านเข้าใจผิด หากใครพบเห็นสามารถโทรแจ้งพื้นใกล้เคียงได้ทันที โดยสังเกตว่า หากหลังจากเวลา 17.00 น.เป็นต้นไปจะไม่มีช่างของทีโอทีลงพื้นที่เด็ดขาด หากผู้ใดยุ่งเกี่ยวกับสายเคเบิ้ลก็แจ้งตำรวจได้เลย ซึ่งทาง ทีโอที ระยอง จะมีรางวัลนำจับเป็นเงิน 10,000 บาท กับผู้ที่แจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมคนร้าย สำหรับสายเคเบิลที่คนร้ายขโมยตัดเป็น สายเคเบิ้ลโทรศัพท์ขนาด 300×0.65 AP ชนิด 600 คู่สาย ที่ให้บริการสายด่วนต่างๆ เช่น 191 1669 สายดับเพลิง และ บริการเอทีเอ็มของ ธนาคารต่างๆ  จึงสร้างความเสียหายอย่างมากกับการขโมยตัดสายเคเบิ้ลแล้วนำไส้ทองแดงไปขายที่ได้เงินเพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับราคาของสายเคเบิ้ล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน