X

จบด้วยดี ขนส่งฯระยอง!!สั่งลงโทษสูงสุด-พักใบอนุญาตขับขี่

วันที่ 16 ต.ค.ที่สำนักขนส่งจังหวัดระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชาติชาย มัฆวิมาลย์ ขนส่งจังหวัดระยอง ได้เรียกตัว นายจำนงค์ คำบุญมี อายุ  73 ปี และนายธีรวัฒน์ คำบุญมี อายุ 39 ปี คนขับรถทัวร์ 2 พ่อลูก โดยมีนายทวีศักดิ์ วีระไชยานันท์ ตัวแทนบริษัทชาญทัวร์ เดินทางมารับฟังด้วย พร้อมคู่กรณีคือ นางจันทร์หอม ศรีรักษา อายุ 50 ปี นางสาวรัชนีกร ศรีรักษา อายุ 22 ปี สองแม่ลูกผู้โดยสารที่ถูกทิ้งลงรถกลางดึกเมื่อวันที่ 14 ต.ค.ผ่านมา โดยเดินทางมากับหลานสาว วัย 1 ขวบและ 3 ขวบ พร้อมทนายความ เพื่อมาสอบสวนหาสาเหตุที่เกิดขึ้น

ภายหลังการสอบสวนนายจำนงค์ คำบุญมี อายุ  73 ปี และนายธีรวัฒน์ คำบุญมี อายุ 39 ปี สองพ่อลูกคนขับ ได้ลุกขึ้นยอมยกมือไหว้ขอโทษพร้อมยอมรับผิดทุกอย่าง ยืนยันไม่ตั้งใจอาจจะเป็นการสื่อสารที่เข้าใจผิดกัน ส่วนทางด้านเรื่องฟ้องร้องที่อาจทำให้บริษัทเสียหายตามที่มีผู้โพสต์นั้น เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับบริษัทแม่ที่ จ.ขอนแก่น  จะดำเนินการ ขณะที่นางจันทร์หอม กล่าวว่า หลังมีการสอบสวนและพูดคุยกันในวันนี้แล้ว พอใจกับการลงโทษของสำนักงานขนส่งจังหวัด ยืนยันไม่ได้ติดใจกับเรื่องดังกล่าวแล้ว และไม่อยากให้บริษัทไล่สองพ่อลูกคนขับออก ไม่ต้องการมีใครตกงาน

ด้านนายชาติชาย มัฆวิมาลย์ ขนส่งจังหวัดระยอง กล่าวว่า เบื้องต้นได้ลงโทษตามระเบียบจากสอบปากคำคนขับและผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเรื่องที่ชัดเจนและเป็นเรื่องที่น่าตำหนิอย่างมาก คือทิ้งผู้โดยสารก่อนถึงจุดหมายปลายทางในยามวิกาลด้วย ได้เปรีบเทียบ-ปรับคนขับสูงสุด 5,000 บาท และเนื่องจากพฤติกรรมที่ด้อยการให้บริการ จึงสั่งเพิ่มโทษอีกพักใบอนุญาตขับรถคนขับ 30 วัน พร้อมกับสั่งเปรียบเทียบ-ปรับบริษัทรถทัวร์บริษัทดังกล่าว หลังนำรถออกนอกเส้นทางปรับอีก 10,000 บาท ส่วนมาตรการแก้ไขปัญหา จะเรียกคนขับรถทัวร์ทุกบริษัทมาอบรมในเรื่องการให้บริการอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน