X

ผบ สส ตรวจการคัดกรองโควิดกลุ่มประมงระยอง

ผบ.สส.เดินทางมาระยองติดตามสถานการณ์โควิด  ตรวจเยี่ยมให้กำลังเจ้าหน้าที่คัดกรองโควิดแรงงานต่างด้าวในแพปลาระยอง

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 31 ธ.ค.พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผบ.สส. พร้อมคณะ เดินทางมา จ.ระยอง เพื่อติดตามสถานการณ์โควิด19 ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ในพื้นที่ จ.ระยอง และ ติดตามสถานการณ์โควิด19 จ.ระยอง

โดยเดินทางมายัง กองกำกับการตำรวจภูธร จว.ระยอง โดยมี พล.ต.ต.มานะ อินทร์พิทักษ์ รองผบชภ.2 รักษาการ ผบภ.จว.ระยอง นาวาเอกรังสรรค์ แตงฉิม รองผอ.รมน.จ.ระยอง ให้การต้อนรับ พร้อมเข้ารับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด19 จ.ระยอง

ต่อมาได้เดินทางไปยัง แพปลา สีหนาท บ้านก้นปึก ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง โดยมีพลเรือตรี ปพน หาญไพบูลย์  รอง ผอ.ศรชล.ภาค 1 พร้อมกำลังพลนำในการตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ ศร.ชล.และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่กำลังตรวจคัดกรองบรรดาแรงงานต่างด้าวที่ทำงานอยู่กับเรือประมงในพื้นที่ จ.ระยอง

พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผบ.สส.  ได้กล่าวว่า เดินทางมาวันนี้ เพื่อตรวจเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่ รวมทั้งผู้ประกอบการแพปลา นับเป็นการทำงานร่วมมือกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ มีความพร้อมในการทำงาน พบมีการติดตั้งอุปกรณ์ ในการติดตามเรือ ว่าไปในพื้นที่ใดบ้าง ตรวจสอบได้ตลอดเวลา แรงงานหรือลูกเรือ ทุกคนมีการลงทะเบียนทุกคน จึงสามารถตรวจสอบข้อมูลได้ว่ามีการลักลอบเข้ามาหรือ ไปในพื้นที่เสี่ยงมาหรือไม่ จึงสามารถตรวจสอบได้อย่างชัดเจน แรงงานผิดกฎหมายจึงไม่สามารถเข้ามาได้ รวมถึงการลักลอบจับสัตว์น้ำก็ลดลง และ มั่นใจว่า สัตว์น้ำไม่เป็นแหล่งติดเชื้อ โดยเฉพาะอาหารทะเลปลอดภัยอย่างแน่นอน จึงขอความร่วมมือกับทุกฝ่ายให้ความร่วมมือ พร้อมทั้งขอบคุณเจ้าหน้าที่และผู้ประกอบการประมง ที่ช่วยกัน เพื่อให้ผ่านวิกฤติไปได้ และ ป้องกันไม่ให้เชื้อโควิด19

 

ส่วนกรณีปริมาณการตรวจและพบผู้ติดเชื้อมาก เป็นการแสดงว่าเจ้าหน้าที่สามารถพบผู้ติดเชื้อและนำเข้ามารับการรักษาและกักตัว ก็เท่ากับเป็นเรื่องที่ดี ที่เชื้อไม่แพร่กระจายออกไป ก็จำเป็นต้องเพิ่มมาตรการในการสกัด เพื่อไม่ให้เชื่อโควิด19 แพร่กระจายไปในวงกว้างต่อไป และ จะเดินทางลงพื้นที่ จ.ระนอง เพื่อตรวจตามแนวชายแดน เพื่อตรวจเข้มขบวนการนำพาแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายเข้าประเทศ หลังจากเข้มงวดในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ยังไม่พบการนำแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายเข้ามา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน