X

หินประหลาดถูกคลื่นซัด เกยเกลื่อนชายหาดสวนสน ล่าสุดผู้เชี่ยวชาญชี้ คือ “หินภูเขาไฟ”

คลื่นทะเล พัดเอากองหิน กลมมน มีความลื่น จำนวนมาก พัดเข้าชายหาดสวนสน ยาวตลอดแนวชายหาด
ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ชายหาดสวนสน อำเภอเมือง ระยอง พบว่ามีก้อนหินขนาดเล็ก ลักษณะประหลาด จำนวนมาก ถูกคลื่นซัดพามาขึ้น บนฝั่ง ระยะทางยาวกว่า 2 กม.ตลอดแนวชายหาด

สอบถามพนักงานร้านซีฟู้ดระแวกนั้นบอกว่า เมื่อเช้าน้ำทะเลขึ้นสูง พอสายน้ำลดลง ก็เห็นมีหินขนาดก้อนเล็กๆ กองอยู่ตลอดแนวชายหาดระยะทางยาวมา เมื่อเข้าไปจับดู ก็พบลักษณะของหิน ก้อนกลมมน แต่มีความลื่นอยู่ด้วย จึงรู้สึกประหลาดใจเพราะไม่เคยมีมาก่อน โดยก่อนหน้านี้ เมื่อประมาณ กลางเดือนกุมภาพันธ์ ได้เคยเกิดเหตุการณ์ ฝูงหอยหลากหลายชนิด ถูกคลื่นซัดมาเกยหาดสวนสนเป็นจำนวนมาก ขณะที่ ประชาชน ต่างก็ พากัน แห่ไปดู และเก็บภาพ ปรากฏการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้น และวิพากวิจารณ์ไปต่างๆ นาๆ ว่าจะเป็นสัญญาณเตือนอะไรหรือไม่

ล่าสุดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบกองหินประหลาดที่ขึ้นชายหาดระยองพบว่าเป็น “หินภูเขาไฟ” เบื้องต้นไม่พบการปนเปื้อนน้ำมัน และยังพบว่าที่หาดอื่นใกล้เคียงเช่นหาดแสงจันทร์แกลง กะเฉด ก็พบว่ามีกองหินพัดเข้าฝั่งในลักษณะเดียวกัน

ความคืบหน้า ล่าสุด นายธานี จารุนัฎ ผอ.ศูนย์ควบคุมมลพิษจังหวัดระยอง , นางนิภา นิมมานเศรษฐกุล นักวิชาการเป็นผู้เชี่ยวชาญ ด้านสิ่งแวดล้อม พร้อมพนักงานจากบริษัท SPRC เข้าตรวจสอบหินดังกล่าว
นายธานี บอกกับผู้สื่อข่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าเป็นลักษณะของ “หินภูเขาไฟ” ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ก็พบขึ้นที่ชุมพรเช่นกัน ทางศูนย์วิจัยของทรัพยากรทะเลและชายฝั่ง จึงมาเก็บตัวอย่างไปตรวจสอบ เพราะเมื่อวันศุกร์ที่แล้วก็ขึ้นที่ก้นอ่าว ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีข่าวเหตุภูเขาไฟใต้ทะเลระเบิดที่อินโดนีเซีย ซึ่งหินภูเขาไฟไม่เป็นอันตราย และสามารถนำไปใช้ประโยชน์ ปลูกต้นไม้ได้

ด้านนางนิภา นิมมานเศรษฐกุล นักวิชาการผู้เชี่ยวชาญ ด้านสิ่งแวดล้อม ของบริษัท SPRC กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบว่ามีการปนเปื้อนของน้ำมันหรือไม่โดยใช้สารเฮกเซน ( Hexane ) เทลงในขวดที่มีหินภูเขาไฟที่เก็บได้จากชายหาด ปรากฎว่าไม่พบการปนเปื้อนของน้ำมันแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน