X

ผู้จัดเหรียญ “จีวรบิน” เข้ากราบขอโทษคณะกรรมการวัดมาบตาพุด ปรับความเข้าใจ ยอมรับผิดที่ไม่พูดคุยก่อน แต่ยืนยันเจตนาดี

เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้ติดตามความคืบหน้ากรณีที่วัดมาบตาพุด ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง ออกเหรียญรุ่น”จีวรบิน 66 หลวงพ่อรวย” หลังมีกระแสดรามา จากคณะกรรมการวัดมาบตาพุดออกมาประกาศผ่านเพจของวัดว่า เหรียญรุ่นจีวรบิน หลวงพ่อรวย วัดมาบตาพุดยังไม่มีการอนุญาตให้สร้าง ทำให้เกิดความสับสน และมีผู้เข้าแสดงความคิดเห็นทั้งด้านบวกและด้านลบ

ซึ่งเหรียญดังกล่าวเป็นรูปของหลวงพ่อรวยซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ โดยมีคนขี่ ด้านบนมีตัวหนังสือ”แคล้วคลาดปลอดภัย” ด้านหลังเป็นยันต์ 3 แถว พร้อมมีตัวหนังสือ” สุขุมธรรมธาดา (หลวงพ่อรวย อคฺคสาโร) วัดมาบตาพุด และ ค้าขายร่ำรวย จนเป็นที่ฮือฮาของลูกศิษย์ เป็นการสร้างของทีมงานดาราสายบุญ ในนามวัดมาบตาพุด

ต่อมาเวลา 16.00 น.วันที่ 2 พ.ค. 66 นายอัฏฐพล สถิตเลิศเรืองกุล หรือ (เฟิร์ส เปิดตำนาน) ประธานผู้จัดสร้าง ได้เดินทางจาก กทม.มายังวัดมาบตาพุด เข้าพบกับ นายปลอด หอมสุวรรณ อายุ 71 ปี ไวยาวัจกร วัดมาบตาพุด อธิบายเรื่องที่เกิดขึ้น และกราบขออภัยกับการกระทำโดยไม่ได้พูดคุยกับคณะกรรมการก่อน

นายอัฏฐพล สถิตเลิศเรืองกุล กล่าวว่า การสร้างเหรียญดังกล่าวยังอยู่ในขั้นตอนเจรจากับคณะกรรมการวัด ยังไม่มีการจัดสร้าง ต้องรอการตัดสินใจของผู้ช่วยเจ้าอาวาสซึ่งดูแลเรื่องการจัดสร้างวัตถุมงคลของวัด ขณะนี้ท่านอาพาธอยู่ โรงพยาบาล วันแถลงข่าวตนแค่นำบล็อกรุ่นจีวรบินมาให้หลวงพ่อรวยเจิมเพื่อความเป็นสิริมงคลส่วนภาพการปลุกเสกในวันนั้นเป็นการปลุกเสก รุ่นบารมี 88 ที่ตนขออนุญาตกับทางวัดเรียบร้อยแล้ว

สำหรับการคิดสร้างเหรียญรุ่นจีวรบินมีแรงบันดาลใจการสร้างเหรียญ หลาย ๆ รุ่นที่ประสบความสำเร็จ เช่นหลวงพ่อคูณขี่รถถัง หลวงพ่อแต้วนั่งบนหลังคารถ และรุ่นที่หลวงพ่อขี่ มอเตอร์ไซด์บนหลังคารถ หลวงพ่อวรพจน์โหนรถเมล์ ส่วนการคิดทำรุ่นจีวรบิน ก็เพื่อนำไปแจกให้กับผู้ใช้รถ จยย.เช่น แกรป จยย รับจ้าง โดยแจกฟรีทั่วประเทศ เพื่อจะได้มีสิ่งยึดเหนี่ยว ยืนยันว่ามีเจตนาดี ที่ต้องการให้วัดมีชื่อเสียง และมีปัจจัยสร้างศาลาการเปรียญให้แล้วเสร็จ

สิ่งที่เกิดขึ้นก็กราบขออภัย ที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจ ส่วนการจะทำต่อหรือไม่อยู่ที่ทางวัดจะพิจารณา ด้านนายปลอด หอมสุวรรณ กล่าวว่า ผู้จัดสร้าง เข้ามาช่วยทางวัดหลายครั้งก็คุ้นเคยกันดี แต่ครั้งนี้ ทำอะไรไม่คุยกันก่อน จึงไม่ทราบว่าจะมีการสร้าง รุ่น จีวรบิน รู้แค่มีการปลุกเสกพระ รุ่นที่ขออนุญาติ เมื่อมีข่าวออกมาก็รู้สึกไม่ดี เพราะไม่ได้แจ้งกันก่อนคาดว่าอาจสื่อสารกันผิด หากก่อนหน้านี้มีการเข้ามาพูดคุยและออกแบบร่วมกัน ก็จะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ดังนั้นคงต้องรอการตัดสินใจ จากทางผู้ช่วยเจ้าอาวาสที่ดูแลเรื่องการจัดสร้างวัตถุมงคลของวัดมาบตาพุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน