X

กกต. จัดกิจกรรม BIG DAY รณรงค์เชิญชวนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร มีทั้งขบวนรถ ขบวนเดิน และเชิญชวนถึงตัวประชาชน

วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 ที่ถนนกรอกยายชา เขตเทศบาลตำบลเนินพระ อำเภอเมือง ระยอง นางช่อชะบา ชื่นบาน ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดระยอง พร้อมด้วย นายบุญธรรม ใยกล้า นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเนินพระ กรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดระยอง ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง

ประจำเขตเลือกตั้งที่1 จังหวัดระยอง อนุกรรมการ และประชาชน นักเรียน นักศึกษา จำนวน 200 คน ร่วมกิจกรรม BIG DAY รณรงค์เชิญชวนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

นางช่อชะบา ชื่นบาน กล่าวว่า ตามประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้งกำหนดให้ วันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566เป็นวันลงคะแนนเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พร้อมกันทั่วประเทศซึ่ง จังหวัดระยอง ได้กำหนดให้วันที่ 9พฤษภาคม 2566 เป็นวันจัดกิจกรรม BIG DAYรณรงค์เชิญชวนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนเข้าใจในสิทธิและหน้าที่ของตนตามระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข ให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ไม่นอนหลับทับสิทธิ และสร้างความตระหนักรู้และเสริมสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ส.ส.ได้อย่างทั่วถึงครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคีเครือข่าย ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และประชาชนทั่วไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน