X

สริญทิพญ หรือเจ๊นก ผู้สมัคร ส.ส.ระยอง พรรคไทยสร้างไทย “ทั้ง งง ทั้งเดือด” พรรคการเมืองและผู้สมัคร ส.ส.แย่งกันชุบมือเปิบเอาผลงานช่วยเหลือคนระยองแก้ไขปัญหาคราบน้ำมันรั่วไหลในทะเลไปเป็นของตัวเอง ทั้งที่เป็นการช่วยเหลือของทุกภาคส่วน ย้ำการเมืองอย่าสาดโคลน เอาดีใส่ตัว ต้องสร้างสรรค์

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.2566นางสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์ ผู้สมัคร ส.ส.ระยอง เขต 2 เบอร์ 1 พรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า กรณีที่พรรคการเมืองหนึ่ง และผู้สมัคร ส.ส.ระยองคนหนึ่ง หยิบยกกรณีการแก้ไขปัญหาคราบน้ำมันรั่วกลางทะเลระยอง โดยระบุว่า เป็นผลงานของพรรคและของตัวเอง ทั้งที่การแก้ไขปัญหาเป็นความร่วมมือของทุกภาคส่วน

ซึ่งตอนแรกที่ดูและได้ฟังจากการปราศรัย บอกว่าผู้ที่ได้รับผลกระทบจากคราบน้ำมันรั่วไหลทะเลระยองว่าไม่มีใครช่วยเหลือเลย ตนรู้สึกงง และไม่ค่อยพอใจที่บอกอย่างนั้น ในฐานะที่ตนอยู่ในพื้นที่ และทีมงานที่ทำร่วมกันมา บางคนก็เริ่มสับสน ซึ่งตนได้ทำงานมาตั้งแต่คราบน้ำมันเมื่อปี 56 จนกระทั่งปี 65 ไม่เฉพาะกลุ่มที่ตนทำเท่านั้น ยังมีหลายภาคส่วนเข้ามาช่วยเหลือ และการดูแลไม่ใช่เฉพาะพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ที่หาดแม่รำพึงเท่านั้น เพราะความเดือดร้อนมันเป็นทั้งหมดของจังหวัดระยอง ซึ่งก็ได้มีการเรียกร้องช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ

ปัจจุบันก็ยังอยู่ในกระบวนการ และมีการช่วยเหลือในทุกมิติทั่วทั้งจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นสิ่งแวดล้อม และการท่องเที่ยว ทั้งนี้ในสิ่งกระทำอยู่ตนมองว่าการเมืองจะต้องสร้างสรรค์ สวยงาม ไม่สาดโคลนใส่กัน และไม่ดิสเครดิตกัน และที่สำคัญไม่ตีกินผลงานของผู้อื่น ซึ่งผลงานในการลงพื้นที่ประชาชนรู้ดีอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นคิดว่าไม่ควรตีกิน ไม่เคลมผลงานที่ผู้อื่นกระทำ ควรจะนำนโยบายพรรคมาให้ประชาชนตัดสินดีกว่าฉกฉวย หรือชุบมือเปิบเอามาหาเสียงหวังคะแนนจากพี่น้องประชาชน ควรสู้กันด้านนโยบายจะดีกว่า ประชาชนเขารู้ว่าใครลงพื้นที่จริง ทำงานจริง ไม่ใช่แค่ไปยืนถ่ายรูปแล้วนำมาเป็นผลงานของตัวเองอย่างนี้ใช้ไม่ได้

อย่างไรก็ตามส่วนตัวไม่รู้สึกกังวลที่มีการตีกินผลงานดังกล่าว ไม่กระทบกับคะแนนเสียง เนื่องจากประชาชนรู้ดีว่าตนได้ลงพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบให้ได้รับชดเชยเยียวยาจริง และรู้ดีว่าใครทำงาน และสิ่งได้มาใครผลักดัน ซึ่งตนก็ไม่เคยไปเคลมว่าเป็นผลงานของตัวเองทั้งหมด แต่ว่ามันเป็นผลงานที่ทุกๆ คน ทุกภาคส่วน และชาวระยองได้ช่วยกันมา ซึ่งคิดว่าไม่น่าจะส่งผลกระทบกับคะแนนเสียงแต่อย่างใด…

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน