X

นายอำเภอบ้านฉาง วางผ้าไตรสุดท้ายพิธีฌาปนกิจหนุ่มวินจิตอาสา ขวัญใจชาวบ้าน กู้ภัยพร้อมใจเปิดไซเรนส่งดวงวิญญาณ

บรรยากาศเศร้า นายอำเภอบ้านฉางวางผ้าไตรสุดท้าย งานปรงศพ “วินมอเตอร์ไซค์อารมย์ดี จิตอาสา” ขวัญใจชาวบ้านหลังประสบอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์ ส่วนกู้ภัยเปิดเสียงไซเรนอาลัยดวงวิญญาณเป็นครั้งสุดท้าย

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 66 ที่หน้าเมรุ วัดบ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง นายกิตติพงษ์ อุระวัตร นายอำเภอบ้านฉางได้ให้เกียรติเดินทางมาเป็นประธานวางผ้าไตรก่อนประชุมเพลิงศพ นายสุคนธ์ สุขล้นเหลือ หรือ “เก่งบ้านฉาง” อายุ 49 ปี หนุ่มวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง อารมย์ดี จิตอาสาชอบช่วยเหลือสังคมจนเป็นที่รักใคร่ของชาวบ้าน ซึ่งเกิดประสบอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์จนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่าน โดยบรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความเศร้าโศก ท่ามกลางญาติมิตร ตลอดจนชาวบ้านที่ทราบข่าวการตายต่างเดินทางมาร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

นายสุคนธ์ สุขล้นเหลือ หรือ “เก่งบ้านฉาง” อายุ 49 ปี หนุ่มวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง อารมย์ดี มีจิตอาสา ชอบช่วยเหลือสังคม มีความเสียสละ เป็นจิตอาสาช่วยเหลือสังคมโดยไม่เห็นแก่ความเหนื่อยยากเป็นที่ตั้ง จิตใจโอบอ้อมอารีต่อเพื่อนมนุษย์ สละเวลาว่างให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมตลอด ชักชวนคนทำบุญเนื่องในเทศกาลวันสำคัญ มายาวนานจนเป็นที่รู้จักคุ้นเคยของชาวบ้าน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ภายหลังได้ประสบอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์ ส่งผลกระทบต่ออวัยวะภายในร่างกายมีกระดูกซี่โครงหักแทงปอด ก่อนทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้านกลุ่มเพื่อน ๆ จิตอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์ ที่นายสุคนธ์ (ผู้เสียชีวิต) สังกัดอยู่นั้น ยังพร้อมใจกันเปิดไฟไซเรนที่ติดกับรถกู้ภัย เพื่อส่งวิญญาณนายสุคนธ์ ตามความเชื่อ ระหว่างนำศพไปเข้าเมรุเพื่อทำพิธีฌาปนกิจทามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้าอาลัย ชาวบ้านนำเลขทะเบียนรถกู้ชีพ กย-2433 ที่ผู้เสียชีวิตขับประจำไปลุ้นรางวัลเผื่อผู้เสียชีวิตจะให้โชค

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน