X

“ม้านิลมังกร” ระยอง เอฟซี เปิดตัวเฮดโค้ชชาวบราซิล ประสบการณ์ไทยลีกแน่น “คาลอส เอดูอาร์โด ปาร์ไรรา“  พร้อมต้อนรับประธานสโมสรป้ายแดง“สาธิต ปิตุเตชะ“ นั่งแท่น ตั้งเป้ารักษาอันดับไทยลีก 1

วันที่ 19 มิ.ย. 67 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง “ม้านิลมังกร” ระยอง เอฟซี เปิดสนามแถลงข่าว หลังคว้าตัวเฮดโค้ชชาวบราซิล “คาลอส เอดูอาร์โด ปาร์ไรรา“ เฮดโค้ชคนใหม่มารับบังเฮียนคุมทีม หลังตกลงทำสัญญากันได้ โดยยังไม่เปิดรายละเอียดของค่าตัว พร้อมต้อนรับ นายสาธิต ปิตุเตชะ ประธานสโมสรป้ายแดง “ม้านิลมังกร” ระยอง เอฟซี ขึ้นนั่งแท่นบังเหียนใหญ่ ทั้งนี้ยังต้อนรับผู้ช่วยผู้ฝึกสอนคนใหม่ นายประสิทธิ์ เทาดี หรือ โค้ชต๋อย มาช่วยฝึกสอนและวิเคราะห์เกมส์ให้กับสโมสรอีกด้วย

“คาลอส เอดูอาร์โด ปาร์ไรรา“ อายุ 43 ปี เป็นคนชาวประเทศบราซิล เริ่มทีมในประเทศไทยตั้งแต่เข้ามารับหน้าที่ ให้ทีม เชียงราย ยูไนเต็ด และเชียงราย ชิตี้ 2017 และต่อมา ในปี 2018 ได้ย้ายไปคุมทีม เชียงใหม่ เอฟซี ส่วนในปี 2019 ได้ย้ายอำนวยการฝ่ายเทคนิค ให้กับ เชียงราย ยูไนเต็ด ขณะที่ ฤดูกาล 2020 ได้ย้ายไปคุมทีม เชียงใหม่ ยูไนเต็ด แล้วแยกทางกันในช่วงเดือนตุลาคม และไปรับหน้าที่เป็น ผู้ช่วยโค้ชของ อเล็กซานเดร กาม่า ที่บุรีรัมย์ ยูในเต็ด ในฤดูกาล 2020-21 เข้าเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม ขอนแก่น ยูไนเต็ด เพื่อเตรียมลุย ไทยลีก 2021-22 และล่าสุด คาร์ลอส ถูกแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้ผู้ฝึกสอนคนใหม่ของ ระยอง เอฟซี เตรียมลุย ไทยลีก 1 ฤดูกาล 24 /25

คาลอส กล่าวว่า รู้สึกยินดีมากที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีม ระยอง เอฟซี การมาครั้งนี้ถือว่าเป็นความท้าทายอย่างมาก ผมพร้อมจะมาสร้างทีมนี้ให้เป็นทีมที่แข็งแกร่งในฤดูกาลที่จะถึงนี้ อยากฝากถึงสำหรับแฟนคลับ ระยอง เอฟซี อยากให้ช่วยสนับสนุนทีมของเรา สุดท้ายนี้ เราจะได้ฉลอง สู้ได้ด้วยกัน สำเร็จไปด้วยกัน

นายสาธิต กล่าวว่า โดยส่วนตัวติดตามทีมสโมสร ระยอง เอฟซี อยู่แล้วและให้การสนับสนุนมาโดยตลอด จึงตัดสินใจมารับตำแหน่งนั่งประธานสโมสร และวันนี้เป็นวันสำคัญหลังจาก ระยอง เอฟซี ได้เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 1 วันนี้ได้มีการแถลงข่าวเปิดตัวหน้าฝึกสอนคนใหม่ หลังจากที่สรรหาและกลั่นกรองโค้ชที่เหมาะสมกับทีมและมากประสบการณ์ในไทยลีก 1 อย่าง คาลอส นี่คือเหตุผลสำคัญของเราที่เลือกโค้ชชาวบราซิลคนนี้มารับงานหนักเสริมความแข็งแกร่งให้ ระยอง เอฟซี โดยตั้งเป้าให้ทีมรักษาอันให้อยู่ในไทยลีก 1 ให้ได้ ขอเชิญชวนแฟนบอลให้ออกมาร่วมส่งกำลังใจและเชียร์ ระยอง เอฟซี ทีมฟุตบอลบ้านเรา

สำหรับทีม “ม้านิลมังกร” ระยอง เอฟซี การเลื่อนชั้นครั้งนี้ เป็นการกลับขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดอีกครั้งหลังร่วงตกชั้นไปเล่นไทยลีก 2 ในฤดูกาล 2021/22 และเพียง 3 ฤดูกาลก็สามารถกลับขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดในซีซั่นหน้า 2024/25

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน