X

รอง ผวจ.ระยอง นำทีมประมงระยอง บูรณาการทุกหน่วยงาน ล่าปลาหมอคางดำ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 ส.ค.67 น.ส.สลารีวรรณ ทัพทวี รอง ผวจ.ระยอง นายเสรี เรือนหล้า ประมงจังหวัดระยอง นายภุชงค์ สฤษฎีชัยกุล ผอ. สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 นำทีมเจ้าหน้าที่ประมง จิตอาสา และกลุ่มประมงในพื้นที่ กว่า 100 คน นำอวนจับปลาลงล้อมจับปลาหมอคางดำบริเวณปากอ่าวเพ พื้นที่แหล่งน้ำ บริเวณรอบสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำเพ ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง ภายใต้การคลิ๊กออฟ เปิดปฎิบัติการกำจัดปลาหมอคางดำทั้งจังหวัดให้หมดไป ซึ่งจากลากอวนล้อมจับ สามารถจับปลาหมอคางดำได้ประมาณ 100 กก.

น.ส.สลารีวรรณ ทัพทวี รอง ผวจ.ระยอง เปิดเผยว่า การเปิดปฎิบัติการล้อมจับปลาหมอคางดำดังกล่าว เป็นการบูรณาการร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งประมงจังหวัดระยอง สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 เรือนจำกลางระยอง และการยางแห่งประเทศไทย จังหวัดระยอง

ซึ่งในจังหวัดระยอง สถานการณ์อาจจะไม่รุนแรงมาก แต่เพื่อเป็นการหยุดยั้งการแพร่พันธุ์ของปลาหมอคางดำที่ทำลายระบบนิเวศสัตว์น้ำชนิดอื่น ซึ่งปลาหมอคางดำที่ได้จะนำไปแปรรูปให้เกิดประโยชน์ต่อไป

ด้านนายเสรี เรือนหล้า ประมงจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของปลาหมอคางดำในระยอง พบในพื้นที่ อ.แกลง อ.เมืองระยอง และใน อ.บ้านฉาง เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่พันธุ์ ได้มีการเปิดปฏิบัติการจับมาแล้วทุกวัน สามารถจับได้วันละ 100 กก. โดยจะมีสำนักงานการยางแห่งประเทศไทย จังหวัดระยอง มารับซื้อใน กก.ละ 15 บาท เพื่อนำไปทำประโยชน์ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน