X

เปิดงานสมัชชาคุณธรรมและตลาดนัดคุณธรรม ขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจวัฒนธรรมของประเทศไทย มุ่งเน้นให้เกิดการพัฒนา ‘คน สังคม เศรษฐกิจ เทคโนโลยี และ Soft Power’ ควบคู่กันไป.

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม เปิดงานสมัชชาคุณธรรมและตลาดนัดคุณธรรม และการประชุมติดตามผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดภายใต้แผนปฏิบัติการด้านการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ระยะที่ 2 ภาคกลาง ที่จังหวัดระยอง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 ส.ค.67 ที่ห้องประชุมโรงแรมโกลเด้นซิตี้ อ.เมือง จ.ระยอง น.ส.พลอย ธนิกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานเปิดงานสมัชชาคุณธรรมและตลาดนัดคุณธรรม และการประชุมติดตามผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดภายใต้แผนปฏิบัติการด้านการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ระยะที่ 2 ภาคกลาง ซึ่งจัดขึ้นโดยศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) กรมศาสนา และภาคีเครือข่ายจาก 25 จังหวัด ระหว่างวันที่ 5-6 ส.ค.นี้ โดยมีรศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม น.ส.สลารีวรรณ ทัพทวี รอง ผวจ.ระยอง นายชัยพล สุขเอี่ยม อธิบดีกรมการศาสนา และนายวรวุฒิ ด่านสมพงศ์ วัฒนธรรมจังหวัดระยอง พ.ต.ท.กฤต แจ่นประโคน สว.สภ.น้ำเป็น จ.ระยอง ผู้นำทางศาสนาทุกองค์กร หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคอุตสาหกรรม ภาคประชาชนร่วมเป็นเกียรติฯ

ภายในงานมีกิจกรรมงานวิชาการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประสบการณ์ด้านการส่งเสริมคุณธรรม การประกาศเจตนารมณ์และผลักดันข้อเสนอเชิงนโยบายด้านคุณธรรมต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นผลการขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรม 25 จังหวัด ภาคกลาง การแสดงศิลปวัฒนธรรมของเยาวชนและภาคีเครือข่าย นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นิทรรศการองค์ความรู้ ผลสำเร็จการส่งเสริมคุณธรรมของภาคีเครือข่ายทางสังคม 25 จังหวัดภาคกลาง และนิทรรศการขององค์กรเครือข่ายทางสังคม 6 เครือข่ายในพื้นที่จังหวัดระยอง ในรูปแบบ ‘ตลาดนัดคุณธรรม ชม แชร์ เชียร์’ กว่า 40 บูธ มาจัดโชว์ในงานด้วย

น.ส.พลอย ธนิกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า ความสำคัญของการจัดงานครั้งนี้ถือเป็นการบูรณาการ ‘งานการดำเนินงานของตัวชี้วัดภายใต้แผนฯ ระยะที่ 2’ โดยใช้ ‘กระบวนการสมัชชาคุณธรรม’ เปิดพื้นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้ นำเสนอผลสำเร็จ ทบทวนกระบวนการทำงาน เพื่อพัฒนา ยกระดับการขับเคลื่อนงานและสร้างการมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนคุณธรรมของแต่ละจังหวัด รวมถึงได้มารับฟังข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะของหน่วยงาน ชุมชน องค์กรทุกภาคส่วนในจังหวัดต่างๆ ในระดับภูมิภาค ซึ่งครั้งนี้ เป็นภาคกลาง 25 จังหวัด และจะมีการจัดลักษณะเดียวกันนี้ ทั้ง 4 ภูมิภาค

เพื่อรวบรวมข้อเสนอส่งมอบให้กับคณะกรรมการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ นำไปผลักดันเชิงนโยบายต่อไป ส่วนนโยบายของกระทรวงวัฒนธรรม ขณะนี้กระทรวงวัฒนธรรมได้ยกระดับงานวัฒนธรรมควบคู่กับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ตั้งเป้าการทำงานให้ประเทศไทยมี ‘หนึ่งภาค หนึ่งมรดกโลก’ สร้างสรรค์ประเพณีวัฒนธรรมที่เป็นอัตลักษณ์ของไทยอีกหลายเรื่องให้นานาประเทศได้รู้จักและเข้ามาท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม สร้างภาพลักษณ์ที่ดี สร้างเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับประเทศไทย เพื่อมุ่งเป้ายกระดับและเพิ่มประสิทธิภาพของการเป็นกระทรวงที่นำวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์มาใช้เป็นบทบาทนำในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของไทย ซึ่งหัวใจสำคัญที่จะขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจวัฒนธรรมของประเทศไทย จะมุ่งเน้นให้เกิดการพัฒนา ‘คน สังคม เศรษฐกิจ เทคโนโลยี และ Soft Power’ ควบคู่กันไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน