X

หลวงพี่เดินบิณฑบาตทุกเช้า เห็นโยมพิการนั่งวีลแชร์ล้อไม่มียางนอก จึงเมตตาซื้อล้อยาง พร้อมใช้วิชาเก่าก่อนมาบวชลงมือเปลี่ยนยางเองเรียกได้ว่า “รถพระทำของแท้”  ญาติโยมสุดประทับใจ

ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องราวสุดประทับใจว่ามีพระลูกวักสีระมัน ซึ่งตั้งอยู่ ตำบลห้วยทับมอญ อำเภอเขาชะเมา เป็นพระที่ชาวบ้านศรัทธา ขณะเดินบิณฑบาตผ่านบ้านโยมท่านหนึ่งเห็นว่า รถวีลแชร์ที่นั่งอยู่ทุกวัน สภาพเก่าจนที่ล้อรถไม่มียาง จึงตั้งใจซื้อล้อยางมาให้ และลงมือเปลี่ยนให้ด้วยตัวเอง

ต่อมาผู้สื่อข่าว เดินทางไปพบพระสายฝน อายุวัฒฑโก (อา-ยุ-วัด-ทะ-โก) พระลูกวัดสีระมัน ต.ห้วยทับมอญ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง ได้เตรียมล้อยางเปลี่ยนวีลแชร์ให้กับ นางสาวนิด อายุ 44 ปี ซึ่งได้รับการช่วยเหลือจาก นายเติมศักดิ์ แก้วสกุล ผู้ใหญ่หมู่ 4 บ้านสีระมัน นายอนันต์ ทองสนธิ ผู้ชาวยผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนจิตอาสา ซึ่งนางสาวนิด ได้อาศัยอยู่กับมารดาในพื้นที่ ต.ห้วยทับมอญ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง นางสาวนิด พิการเดินไม่ได้ตั้งแต่เกิด หลวงพี่สายฝนลงมือเปลี่ยนยางของล้อรถวีลแชร์โดยมีชาวบ้านจิตอาสาในพื้นที่ร่วมช่วยกัน

หลวงพี่สายฝน กล่าวว่า เมื่อออกพรรษาที่ผ่านมา มีญาติโยมนิมนต์ให้มาเดินบาตร เพราะถนนเส้นนี้อยู่ไกลจากวัดประมาณ 2 กิโลเมตร ช่วงที่มาเดินสังเกตุเห็นบ้านหลังดังกล่าวมีญาติโยมที่เป็นผู้บกพร่องทางร่างกายออกมาตักบาตรกับมารดา สังเกตุเห็นล้อรถวีลแชร์นั้นไม่มียาง การเข็นรถจึงลำบาก ทำให้ตัดสินใจอยากช่วยเหลือ ซื้อล้อยางนอกมาเปลี่ยนให้  ซึ่งชาวบ้านและผู้นำท้องถิ่นทราบข่าวจึงร่วมกันบริจาคเงินซื้อล้อยาง และเข้ามาช่วยกันเปลี่ยนล้อยางในวันนี้

หลวงพี่สายฝน ยังบอกอีกว่า ก่อนที่จะมาบวชนั้นเคยเป็นช่างมาก่อน ภายหลังมาบวชก็เลยนำวิชาที่เรียนมา มาช่วยคนในหมู่บ้าน และซ่อมของภายในวัดเอง เนื่องจากวัดอยู่ไกลจากตัวเมืองมาก

ด้านคุณยายบุญมี อายุ 70 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า ลูกสาวตนเอง ชื่อน.ส.นิด อายุ 44 ปี ใช้รถเข็นล้อที่ไม่มียางมาหลายเดือนแล้ว ก็จะเข็นลำบากเพราะมันจะสะเทือน พอหลวงพี่ท่านมาเห็น จึงเมตตาซื้อล้อมาลงมือซ่อมให้ วันนี้ตนกับลูกสาวดีใจมาก ที่ได้ล้อยางมาใส่ ขอบคุณหลวงพี่และผู้มีเมตตาที่มาช่วยวันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน