X

กำนันตุ๊ก’ คนดังเมืองแกลง จ.ระยอง !! นิมนต์พระทั้งอำเภอทำบุญคล้ายวันเกิด แจกข้าว 30 ตัน โปรยทานหางประทัด 1 ล้านบาท

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 ส.ค. 67 ที่บ้านเลขที่ 11/600 ต.กองดิน อ.แกลง จ.ระยอง นายกันตภณ สุขสงค์ นายอำเภอแกลง ให้เกียรติร่วมงานเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของนายประยุทธ พานทอง หรือกำนันตุ๊กกำนัน ต.กองดิน ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอแกลง จ.ระยอง

โดยมี  นายพยูง เณรพลาย อดีตอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีศาลสูงสุดภาค 2 อัยการอาวุโส พร้อมด้วย ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมแสดงความยินดี

ภายในงานมีการมอบทุนการศึกษา ให้กับนักเรียนในพื้นที่จำนวน 200 ทุน และมอบข้าวสาร จำนวน 30 ตัน พร้อมเงินสด ให้กับปปช.ในพื้นที่ 3 ตำบล ประกอบด้วย ต.พังราด ต.กองดิน และ ต.คลองปูน อ.แกลง จ.ระยอง

ต่อมานายประยุทธ ได้ประกาศให้ประชาชนที่มาร่วมงานกว่าสามพันคนให้เตรียมพร้อม เพราะจะเริ่มจุดประทัด ทั้งหมด 9 จุด แถวละ 10,000 นัด รวมประทัด 90,000 นัด ซึ่งที่หางประทัดมีเงินบรรจุไว้ในลูกโป่งขนาดใหญ่ จำนวน 9 ลูก รวมเงิน 1 ล้านบาท ท่ามกลางชาวบ้านที่รอเก็บเงินโดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที หลังสิ้นเสียงประทัดเงินได้ถูกโปรยลงมาจนหมด ท่ามกลางความดีใจของประชาชนที่พากันเก็บเงินได้ต่างก็สมหวังได้รับเงินกันถ้วนหน้าเพราะถึงแม้จะไม่ได้เงินจากหางประทัดก็ได้ข้าวสารและเงินขวัญถุงไปก่อนแล้ว ทุกคน ต่างก็ขอบคุณในความมีน้ำใจของกำนันประยุทธ หรือ กำนันตุ๊ก ที่ต่างก็ทราบกันดีว่า จะมีการแจกทานในงานวันเกิดทุกปี และทำต่อเนื่องมากว่า 30 ปี

ซึ่งการจัดงาน ในพิธีสงฆ์เริ่มตั้งแต่เมื่อวานนี้ได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 619 รูปจาก 90 วัดในเขตอำเภอแกลงมาร่วมฉันท์เพล เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนงาน แจกทานยิ่งใหญ่ ที่จัดขึ้นในวันที่ 20 ส.ค.67 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน