X

ประมงระยอง เดินหน้าล่าปลาหมอคางดำต่อเนื่อง เปิดปฎิบัติการ ‘ลงแขกลงคลอง’ นำอวนล้อมจับปลาหมอคางดำ พร้อมปล่อยปลานักล่า ปลากะพงขาว ไซส์ใหญ่ 5,000 ตัว ลงแหล่งน้ำสาธารณะ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 ส.ค.67 นายเสรี เรือนหล้า ประมงจังหวัดระยอง นำเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดระยองเจ้าหน้าที่สำนักงานบริหารทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 เทศบาลนครระยอง เรือนจำชั่วคราวเขาไม้แก้ว และผู้แทนบริษัทซีพีเอฟ ปล่อยพันธุ์ปลานักล่า ปลากะพงขาว ขนาด 6 นิ้ว จำนวน 5,000 ตัว ลงแม่น้ำระยอง บริเวณเจดีย์กลางน้ำ เขตเทศบาลนครระยอง เพื่อให้ล่ากินกำจัดปลาหมอคางดำในแหล่งน้ำสาธารณะ พร้อมร่วมกันนำอวนล้อมจับปลาหมอคางดำบริเวณคลองน้ำสาธารณะรอบสวนศรีเมือง อ.เมืองระยอง ภายใต้ปฎิบัติการ ‘ลงแขกลงคลอง’ ก่อนจะนำขึ้นมาชั่งน้ำหนัก นำไปกำจัดใช้ประโยชน์ต่อไป โดยจากการใช้อวนล้อมจับดังกล่าว ได้ปลาหมอคางดำ และปลาอื่นๆอีก 10 ชนิด รวมจำนวน 100 กก.

นายเสรี เรือนหล้า ประมงจังหวัดระยอง กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าว ได้มีการบูรณาการร่วมกันกับหน่วยงานในพื้นที่ โดยมีบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหารจำกัด(มหาชน)หรือ ซีพีเอฟสนับสนุนปลานักล่า และอวนล้อมจับ โดยจะมีการปฎิบัติการต่อไปเรื่อยๆ เพื่อให้ปัญหาการแพร่ระบาดของปลาหมอคางดำเบาบางลง หรือหมดไป โดยปลาหมอคางดำที่จับมาได้ ซึ่งไซส์ที่มีขนาดใหญ่จะส่งมอบให้เรือนจำกลางระยอง นำไปปรุงเป็นอาหารให้กับผู้ต้องขัง และอีกส่วนจะส่งมอบให้สำนักงานพัฒนาที่ดินจังหวัดระยอง เพื่อนำไปทำปุ๋ยหมักน้ำชีวภาพแจกจ่ายประชาชนและเกษตรกร

ทั้งนี้จากการปฏิบัติการมาอย่างต่อเนื่องที่ผ่านมา สามารถจับปลาหมอคางดำได้แล้วกว่า 1 ตัน ส่วนสถานการณ์ระบาดปลาหมอคางดำในระยองถือว่ายังไม่รุนแรงเนื่องจากการล้อมจับยังพบมีปลาหลากหลายชนิดในแหล่งน้ำธรรมชาติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน