X

ชวนเที่ยวงาน ถนนท่องเที่ยววิถีชาวเล วิถีชาวเล เสน่ห์ประแส และ ต่อยหอย บ้านเพ วิถีชาวเล ชุมชนปากคลอง

จ.ระยอง จัดงานกระตุ้นท่องเที่ยว ‘ถนนท่องเที่ยววิถีชาวเล’ ใน 2 อำเภอ ที่ อ.แกลง จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์งาน ‘วิถีชาวเล เสน่ห์ประแส’ และ อ.เมืองระยอง งาน’ ต่อยหอย บ้านเพ วิถีชาวเล ชุมชนปากคลอง’ มุ่งดึง นทท. ชิมอาหารทะเล และสัมผัสวิถีชาวเล วิถีประมง

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 29 ส.ค.67 ที่สวนสับปะรดสีหาดแม่รำพึง ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง นายกัฬชัย เทพวรชัย รอง ผวจ.ระยอง นายอนุสรณ์ แสงกล้า นอภ.เมืองระยอง นายกันตภณ สุขสงค์ นอภ.แกลง นายกัญญ์ชลา สุขิตรกูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง นายไชยรัตน์ เอื้อตระกูล นายกเทศมนตรีตำบลปากน้ำประแส นางสุวรรณา โดตี้ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระยอง และน.ส.พุทธินารถ เนมียะวงศ์ ปลัดเทศบาลตำบลบ้านเพ ร่วมแถลงข่าวการจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยว ‘ถนนท่องเที่ยววิถีชาวเล’ ภายใต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง ชุนชนชาวปากน้ำประแส เทศบาลตำบลปากน้ำประแส อ.แกลง ชุมชนบ้านปากคลองเพ เทศบาลตำบลบ้านเพ อ.เมืองระยอง โดยจะจัดขึ้น 2 ครั้ง ใน 2 อำเภอ

ได้แก่ งาน ‘วิถีชาวเล เสน่ห์ประแส’ ระหว่างวันที่ 6-7 ก.ย.67 นี้ ที่บริเวณอนุสรณ์เรือหลวงประแส ตำบลปากน้ำกระแส อ.แกลง และครั้งที่ 2 ชื่องาน ‘ต่อยหอย บ้านเพ วิถีชาวเล ชุมชนปากคลอง’ ระหว่างวันที่ 27-28 ก.ย.67 นี้ ที่ชุมชนปากคลอง ต.เพ อ.เมืองระยอง ภายในงานจะมีร้านค้าชุมชนคนชาวเล สินค้าประมงพื้นบ้าน ร้านอาหารพื้นถิ่น อาหารทะเลสดๆ กว่า 150 ร้านค้า มาบูธจำหน่ายให้ นทท.เลือกชิม ช้อปอย่างจุใจ นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมการประกวดหนุ่มตังเก สาธิตเมนูถิ่น การแข่งขันทำอาหาร และอิ่มอลังการกับทะเลถังตักไม่อั้นถังละ 99 บาท พร้อมบริการต้ม นึ่ง ปิ้งย่าง แถมน้ำจิ้มรสเด็ดฟรีด้วย รวมทั้งยังมีการแสดงจากวงดนตรี ศิลปินขวัญใจรุ่นใหญ่ ลีโอ อธิป จากรายการไมค์หมดหนี้ แชมป์ 200 สมัย ลุกทุ่งสาวเสียงดี ลูกศิษย์ครูสลา เอิ้นขวัญ วรัญญา และ นทท.ยังสามารถเลือกท่องเที่ยวในชุมชน โดยนั่งสามล้อพ่วงข้าง พาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์อันเป็นที่เคารพบูชาของชาวระยอง พาเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยว สัมผัสวิถีชีวิตชาวเล เลือกชิมอาหารทะเลสดๆ จากชาวประมง รวมทั้งสินค้าต่างๆ จากชุมชนมากมายอีกด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน