X

มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จับมือเครือข่ายระยอง​ ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพวีถีเกษตรชุมชนจังหวัดระยอง​ ณ​.หาดแสงจันทร์รีสอร์ท​ พร้อมเดินหน้าเปิดอบรมฟื้นฟูดูแลสุขภาพด้วยตัวเอง ต่อเนื่อง

มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จับมือเครือข่ายระยอง​ ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพวีถีเกษตรชุมชนจังหวัดระยอง​ ณ​.หาดแสงจันทร์รีสอร์ท​ พร้อมเดินหน้าเปิดอบรมฟื้นฟูดูแลสุขภาพด้วยตัวเอง ต่อเนื่อง

วันที่ 13​ กันยายน 2567 ที่ หาดแสงจันทร์รีสอร์ท ตำบลเนินพระ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง ดร.อุทัย สอนหลักทรัพย์ นายกสมาคมสมาพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย ดร.จารุณี ตันติเวชวุฒิกุล ผู้บริหารหาดแสงจันทร์รีสอร์ท นายแพทย์ปราโมชย์ ชูดำ ประธานชมรมจิตอาสาราชประชาสมาสัยฯ จ.ระยอง ผศ.ดร.สถาพร แสงสุโพธิ์ รองคณบดีฝ่ายบริหาร วิทยาลัยบริหารศาสตร์มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่ เปิดอบรมเชิงปฏิบัติการ“เกษตร สุขภาพ รักษ์สิ่งแวดล้อม”โดยมีกลุ่มประชาชน และกลุ่มเกษตรกรคนรักสุขภาพ เข้ารับการอบรมในครั้งนี้จำนวน 50 คน

ผศ.ดร.สถาพร แสงสุโพธิ์ รองคณบดีฝ่ายบริหาร วิทยาลัยบริหารศาสตร์มหาวิทยาลัยแม่โจ้ บอกว่า การจัดอบรมในเรื่องของการดูแลสุขภาพครั้งที่ผ่านมาได้มีการทำ​พิธีลงนาม​(MOU)​ร่วมกันกับเครือข่าย​ 16 หน่วยงาน​ทั้งใน จ.ระยอง​ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เมื่อปี 2562 และได้มีการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการทุกปีอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อฟื้นฟูดูแลและเป็นการรักษาสุขภาพด้วยตัวเอง ตลอดจน ดูแลคนที่รัก ภายใต้หลักและแนวทางการดูแลสุขภาพด้วยตัวเองโดยใช้ธรรมชาติบำบัด​ อาหารเป็นยา​ ซึ่งในครั้งนี้ยังมีการฝังเข็มจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อเป็นการปรับสมดุลย์ในร่างกายทำให้ระบบไหลเวียนของเลือดในร่างกายฟื้นฟูได้รวดเร็ว มีพอกโคลนลงทะเลการทำสปาหน้าเด้ง และวิธีการจัดกระดูก โดยวิธีการยืนไม้ พร้อมทำกิจกรรมภาคปฏิบัติด้านอาหารเพื่อสุขภาพน้ำสมุนไพรเป็นต้น

ดร.อุทัย สอนหลักทรัพย์ นายกสมาคมสมาพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากการทำงานในภาคเกษตรโดยเฉพาะด้านยางพารามาตลอดชีวิตทำให้เกิดความห่วงใยในสุขภาพของพี่น้องเกษตรกร ซึ่งประเทศไทยก็ได้เข้าสู่สังคมสูงวัย จึงได้เชิญมหาวิทยาลัยแม่โจ้มาดูแลเรื่องสุขภาพ มีการรวมตัวคนสูงอายุ คนป่วย คนเจ็บ คนด้อยโอกาส ให้เข้ามาฟังอาจารย์จากมหาวิทยาลัยมาให้คำแนะนำ เรื่องอาหาร การดูแลสุขภาพในการใช้ชีวิตประจำวันต่างๆ คือช่วยหมอไปด้วย ไม่ต้องรอให้เจ็บก่อนค่อยไปหาหมอ เราต้องดูแลตัวเองตั้งแต่ต้น ถ้าไม่ไหวจริงๆถึงจะเข้าโรงพยาบาลก็จะช่วยแบ่งเบาภาระแพทย์ได้ระดับหนึ่ง

ดร.จารุณี ตันติเวชวุฒิกุล ผู้บริหารหาดแสงจันทร์รีสอร์ท บอกว่า ในปัจจุบันสิ่งแวดล้อม ความเป็นอยู่ของเราเปลี่ยนไป สิ่งสำคัญคือเราต้องดูแลสุขภาพให้ดี ซึ่งในการจัดโครงการครั้งนี้เป็นการนำเอาวิธีดูแลสุขภาพให้เราสามารถนำไปใช้ดูแลตัวเองได้ ทั้งในเรื่องของอาหาร เครื่องดื่ม น้ำปั่นต่างๆโดยไม่ต้องใช้น้ำตาลหรือน้ำผึ้งใดๆเพื่อสุขภาพที่ดี ซึ่งผู้ที่ได้เคยเข้าโครงการก็จะประสบผลสำเร็จเห็นผลชัดเจน
ทำมาแล้วอย่างต่อเนื่อง ผู้รักษ์สุขภาพที่เข้าร่วมโครงการต่างได้รับประโยชน์จริงๆ ฝากถึงท่านผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้ามาร่วมดูแลสุขภาพในโครงการนี้ได้ ที่หาดแสงจันทร์ซึ่งมี Hilight จุดเด่น​ คือ​ การพอกโคลนลงทะเล​ นอกจากนี้ยังมีการทำสปาต่างๆ สอนการทำอาหารสุขภาพ​ น้ำสมุนไพร และความรู้อีกหลายอย่าง ทุกคนสามารถนำกลับไปทำต่อที่บ้านได้เองอีกด้วย

การอบรมเชิงปฏิบัติการ ฟื้นฟู ดูแล และรักษาสุขภาพด้วยตัวเอง จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 กันยายน 2567 ณ หาดแสงจันทร์ รีสอร์ท อ.เมือง จ.ระยอง​ ซึ่งทางมหาวิทยาลัยแม่โจ้ จะทำการอบรมในโครงการดังกล่าว​ ร่วมกับเครือข่ายระยองที่ได้ลงนาม MOU​ ไว้ในโอกาสต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน