X

เปิด ‘สตรีทฟู้ด@หาดพยูน’ ชิม ช้อปอาหารอร่อย ประกวดแต่งกายชุดรีไซเคิล สุดอลังการณ์รณรงค์เพิ่มมูลค่าขยะ

บ้านฉาง เปิด ‘สตรีทฟู้ด@หาดพยูน’ ชิม ช้อปอาหารอร่อย จากชุมชนและสถานศึกษาในพื้นที่ ชมการประกวดแต่งกายชุดรีไซเคิล สุดอลังการณ์รณรงค์เพิ่มมูลค่าขยะท่ามกลางบรรยากาศชายทะเลที่สวยงาม

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 26 ก.ย. 2567 ที่บริเวณหาดพยูน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง นางยุวพรรณ ทับแก้ว ปลัดอำเภอบ้านฉาง เป็นประธานเปิดงาน ‘สตรีทฟู้ด@หาดพยูน’ ท่องเที่ยววิถีไทย ตลาดนัดสีเขียว Soft Power ตามรอยมหาราชที่สร้างชาติ ส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน ซึ่งจัดขึ้นโดย อ.บ้านฉาง เทศบาลตำบลบ้านฉาง กลุ่มวิสาหกิจชุมชนริช 865 ผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร และวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่

ภายในงานมีพิธีบวงสรวงพระบรมรูปจำลองพระเจ้าตากสินมหาราช ภายในศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช การแสดงดนตรีสด การจำหน่ายอาหารทะเล อาหารพื้นถิ่น
อีกทั้งยังได้จัดให้สถานศึกษา นำผลิตภัณฑ์จากโรงเรียนในพื้นที่มาจำหน่าย

เช่นไข่เค็มป.1 ข้าวเกรียบปูม้า ผักปลอดสาร ที่น่าสนใจ เป็นอย่างมากคือ ข้าวโพดชีส จาก วิทยาลัยอุตสาหกรรมระยองที่รับประกันด้วยว่ากินอร่อยกลมกล่อมชีสยืดไม่ขาดหอมและอร่อยเต็มคำ

ในบูทต่างๆ ยังมีอาหารอร่อยหลากหลายมาจำหน่าย ให้จับจ่าย และนั่งชิล ริมหาดทราย งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-29 ก.ย.นี้ และจัดทุกสิ้นเดือนต่อเนื่องมานานสองปี

สำหรับครั้งนี้ มีกิจกรรมการประกวดแต่งกายชุดขยะรีไซเคิล เป็นการรณรงค์การคัดแยกขยะ นำขยะมาเพิ่มมูลค่า

ทั้งนี้งานดังกล่าวจัดขึ้นมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร นักเรียน นักศึกษาและประชาชนในพื้นที่โดยตรงทั้งยังเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวที่หาดพยูน และสร้างแลนด์มาร์กการท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ จ.ระยอง รวมทั้งเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้าเที่ยวชมวิวทิวทัศน์ชายหาดพยูน พร้อมเลือกชิม ช้อปอาหารทะเลสดๆ อาหารพื้นถิ่นที่มาร่วมออกบูทจำหน่าย กว่า100 ร้านค้าอีกด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน