X

ระยอง ครอบครัวฝากเป็นอุทาหรณ์ เลี้ยงเด็กเล็กๆอย่าให้คลาดสายตา

จากเหตุเศร้าสลด เด็กน้อยจับลูกบอลเข้าปากอมจนติดคอเสียชีวิตคาเตียงคนไข้ในโรงพยาบาล ทำให้เกิดความเศร้าโศกทั้งครอบครัว โดยเฉพาะย่าซึ่งเป็นคนดูแลน้อง นายสุวรรณ ทองตัน อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/19 หมู่ 6 ตำบลสำนักท้อน อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง  ซึ่งเป็นพ่อของน้องออร่า หรือ เด็กหญิงอภิญญา ทองตัน วัย 1 ขวบ 3 เดือน เด็กหญิงเคราะห์ร้ายที่ต้องจบชีวิตตัวเองลงเพราะความไร้เดียงสา หลังจากเล่นลูกบอลไฟฟ้าที่มีขนาดเท่ากับลูกปิงปอง และจับยัดเข้าปากอม แต่พลาดลูกบอกไปติดลำคอจนเสียชีวิต

ทั้งนี้นายสุวรรณ ทองตัน เล่าว่า เหตุเศร้าสลดที่เกิดกับครอบครัวของตนนั้น ได้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10 นาฬิกาเศษ วันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยในช่วงที่เกิดเหตุนั้นน้องออร่า ลูกสาวได้นอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลบ้านฉาง เนื่องจากมีอาการป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ และมีคุณยายวัย 60 ปี เป็นคนไปเฝ้าไข้ดูแลหลานสาว แต่ในช่วงที่เกิดเหตุนั้น คุณยาย ได้เกิดเผลอหลับจากความอ่อนเพลียที่ไม่ได้หลับนอนเต็มอิ่ม จากการที่ไปดูแลคอยเฝ้าไข้หลานสาว ที่นอนป่วยติดเตียงอยู่ในโรงพยาบาล มานานร่วม 2 สัปดาห์

ด้านยายศรีวรรณ วังหงษา อายุ 50 ปี ยายที่เลี้ยงดูน้องออร่า ซึ่งยังเศร้าโศกเสียใจและทำใจไม่ได้ กล่าวทั่งน้ำตาว่า เลี้ยงออร่ามา ทั้งรักและเอ็นดู ตอนป่วยอยู่โรงพยาบาลเฝ้าไข้ไม่มีห่าง แต่ตอนเกิดเหตุ ก็ไม่คิดว่าของเล่นจะทำให้เกิดอันตรายได้จึงอยากฝากเตือนคุณปู่คุณย่าคุณตาคุณยายทั้งหลายที่เลี้ยงหลานหรือว่าเลี้ยงเด็กเล็กๆอย่าให้คลาดสายตาโดยเฉพาะเรื่องของเล่น ต้องระมัดระวังเป็นอย่างดี ถ้าคิดว่ามีอันตรายก็ไม่ควรจะซื้อมา เพราะเด็กที่ยังช่วยตัวเองไม่ได้เพียงแค่เสี้ยววินาทีก็เกิดอันตรายแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน