X

ชาวบ้านแลงแสดงความคิดเห็นการถอนสภาพที่ดินสาธารณประโยชน์ เพื่อแลกกับที่ดินของภาคเอกชน มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บ้านแลง อ.เมืองระยอง ได้จัดให้มีเวทีการรับฟังความคิดเห็นของราษฎร จัดขึ้น 2 วัน กรณีการถอนสภาพที่ดินสาธารณประโยชน์ วันที่ 23 กพ.62 หมู่ 1, 2, 3 และ 5 ต.บ้านแลง  ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บ้านแลง อ.เมืองระยอง

และวันที่ 24 กพ.62 มีหมู่ที่ 4, 6, 7 ที่ศาลา เอนกประสงค์ มีนายสุพจน์ ต่ออาจหาญ นายอำเภอเมืองระยอง เป็นประธาน พร้อมด้วย นายเจนณรงค์ พร้อมลาภ ปลัด อ.เมือง หัวหน้าคณะทำงาน ตัวแทนที่ดินจังหวัดระยอง นายสายันต์ สีเผือก นายก อบต.บ้านแลง  เจ้าหน้าที่ อบต.บ้านแลง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วมรับฟัง

ทั้งนี้ มีชาวบ้านทั้ง 7 หมู่บ้าน เข้าร่วมแสดงความคิดเห็นจนล้นห้องประชุม ต้องออกมานั่งรับฟังข้างนอกห้องประชุม ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร กอ.รมน.ระยอง มาดูแลความสงบเรียบร้อย เนื่องจากมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย โดยเสียงแตกแยกออกเป็นสองกลุ่มท่ามกลางเสียงโห่และเสียงปรบมือ

ส่วนที่สาธารณะที่ถูกบุกรุกก็ให้ทางโรงงานเช่า ชาวบ้านก็จะได้ทั้งสองอย่าง คือที่ดินที่เตรียมไว้แลกเปลี่ยน ยกให้ตำบลบ้านแลงเพื่อเป็นการชดเชยจากการที่เขาทำผิดมานาน และให้โรงงานเช่าที่ดินสาธารณะเพื่อนำเงินมาพัฒนา ต.บ้านแลง ถ้าทำได้พวกเราต้องสามัคคีกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน