X

ทหารช่าง 3 ชาติ !! ก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์มอบให้ใช้ประโยชน์โครงการช่วยเหลือชุมชน

เมื่อเวลา 09.00 น. พล.ร.ต.ชาติชาย ทองสะอาด ผบ.กองกำลังผสม และผู้บัญชาการกองเรือยกพลขึ้นบกและยุทธบริการ กองเรือยุทธการ พร้อมด้วย CAPT : NICHOLAS YAMODIS  น.อ.นิโคลาส ยาโมดิส ผบ.วิศวกรโยธากองพันก่อสร้าง กองทัพเรือสหรัฐอเมริกา และ Col Seet Uei Lim พ.อ.ซีท ยู ลิม หัวหน้ารักษาความปลอดภัยสาธารณรัฐสิคโปร์ นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ผอ.โรงเรียนวัดสมบูรณาราม และผู้บริหารท้องถิ่น ต.สำนักท้อน ร่วมทั้งชาวบ้านกว่า 200 คน ร่วมในพิธีส่งมอบอาคารอเนกประสงค์ในโครงการช่วยเหลือประชาชน (HCA) การฝึกผสมรหัสคอบบร้าโกลด์ 2018

การโครงการก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ ณ โรงเรียนวัดสมบูรณาราม ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง หลังนี้ เป็นความร่วมมือก่อสร้างระหว่างกองทัพไทยโดยร่วมสร้างและพัฒนา ฐานทัพเรือสัตหีบ กองพันก่อสร้างเคลื่อนที่ ที่ 5 กองทัพเรือสหรัฐอเมริกา และหน่วยทหารช่างกองทัพบกสาธารณรัฐสิงค์โปร์ ซึ่งเริ่มดำเนินการก่อสร้างอาคารมาตั้งแต่วันที่ 18 ม.ค.-19 กพ.ที่ผ่านมา โดยอาคารมีขนาดกว้าง 7.8 x 21 เมตรโดยการก่อสร้างอาคารหลังนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ใช้ในกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาของโรงเรียนและกิจกรรมที่เป็นสาธารณประโยชน์ต่อชุมชน พร้อมกันนี้กองทัพสหรัฐอเมริกาและกองทัพสิงค์โปร์ ยังได้มอบอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์เครื่องช่วยการศึกษา ให้กับโรงเรียนวัดสมบูรณารามแห่งนี้เพื่อใช้ประโยชน์ต่อไป

สำหรับการฝึกผสมระหว่างกองทัพภายใต้รหัส คอบร้าโกลด์ 18 เป็นการร่วมฝึกผสมทางทหารที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งกองทัพไทย และกองกำลังสหรัฐอเมริกาภาคพื้นแปซิฟิกกล่าวกันเป็นเจ้าภาพจักดารฝึก เป็นประจำทุกปีสำหรับครั้งนี้เป็นครั้งที่ 37 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความร่วมมือด้านความมั่นคงในการแก่ไขสถานการณ์ความขัดแย้งมุงไปสู่การเป็นกองกำลังเพื่อรักษาสันติภาพนานาชาติ รวมทั้งการเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือด้านมนุษย์ธรรมการบรรเทาสาธารณภัย ในรูปแบบต่างๆ นอกจากนี้ยังเป็นการแสดงออกถึงความร่วมมือทางทหารระหว่างกองทัพไทยและมิตรประเทศให้แนบแน่นยิ่งขึ้นต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน