X

ระยองเปิดบ้านต้อนรับคณะศึกษาดูงานหลักสูตร HiPPS ภายใต้โครงการ EEC

จ.ระยอง เปิดบ้านต้อนรับคณะศึกษาดูงานหลักสูตร HiPPS ในการลงพื้นที่ดูงานของจังหวัด ภาคใต้โครงการ EEC

 นายธีรวัฒน์ สุดสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เปิดบ้านต้อนรับข้าราชการหลักสูตรข้าราชการผู้มีผลสัมฤทธิ์สูง (HiPPS) ประจำปีงบประมาณ 2562 จำนวน 31 คน โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ได้บรรยายสรุปในหัวข้อ “แนวทางการบริหารงาน ภายใต้โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)” และหัวข้อ “ยุทธศาสตร์จังหวัดระยองการพัฒนาธรรมาภิบาลในภาครัฐ และแนวทางการปฏิบัติที่ดีในการบริหารงานภาครัฐ” ณ ห้องประชุมศรีสมุทโภคไชย ศาลากลางจังหวัดระยอง

ทั้งนี้เพื่อให้คณะศึกษาดูงานได้รับทราบแนวทางการบริหารจังหวัดระยอง ยุทธศาสตร์จังหวัด เศรษฐกิจ สังคม โครงการที่เป็นวาระของจังหวัดระยอง และความคืบหน้าการดำเนินโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกในจังหวัดระยองที่มีความคืบหน้าไปมาก ได้แก่ การยกระดับโครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภค ประกอบด้วย ถนน รถไฟทางคู่ รถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ท่าเรือมาบตาพุดระยะที่ 3 เมืองแห่งการบินและการขนส่ง ระบบไฟฟ้า ประปา และด้านสังคมประกอบด้วย การศึกษา เกษตรกรรม ภาคอุตสาหกรรม เมืองอัจฉริยะ และการบริหารทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงในอีก 5 ปี ข้างหน้า

นอกจากนี้ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์การปฏิบัติงานของแต่ละบุคคล และแนะนำกลยุทธ์การบริหารจัดการที่ดีหรือหลัก 3 วง ที่ประกอบไปด้วย ภาครัฐ ภาคธุรกิจ และภาคประชาชนควบคู่กับหลักธรรมาภิบาล เพื่อการพัฒนาจังหวัดระยองที่เข้มแข็งและมั่นคง โอกาสนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ได้ฝากให้ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ เต็มกำลังสุดความสามารถโดยให้คำนึงถึงผลประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับเป็นสำคัญ เพื่อความผาสุกของประชาชน สังคม และประเทศชาติต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน