X

ผู้ว่าฯระยอง!!ลุยจับ-ปรับเองผู้ขับขี่รถไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร?

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.61 ที่ถนนสุขุมวิท บริเวณหน้าที่ทำการแขวงทางหลวงระยอง อ.เมืองระยอง นายสุรศักดิ์  เจริญศิริโชติ ผวจ.ระยอง พร้อมด้วยนายธีรวัฒน์ สุดสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยองนายอินทรีย์ เกิดมณี นายอำเภอเมืองระยอง  นายธนทร ศรีนาค ปภ.ระยอง  และ พ.ต.อ.ดำรงค์  อ้วนสูงเนิน  ผกก.สภ.เมืองระยอง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารค่ายพัน ร.7 ฝ่ายปกครอง อ.เมืองระยอง และเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครระยอง ตั้งด่านตรวจ จุดสกัดเข้มผู้ขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร หลังจังหวัดระยองประกาศให้เป็นวาระจังหวัด

เนื่องจากจังหวัดระยอง มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนพุ่งสูงขึ้นเป็นอันดับ 1 ของโลก และมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนให้เป็นศูนย์ โดยดีเดย์ จับ-ปรับอย่างจริงจังพร้อมทั่วทุกพื้นที่ในจังหวัดวันที่ 1 มี.ค.นี้เป็นต้นไป ซึ่งจากการตั้งจุดตรวจเข้มส่วนใหญ่พบผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร โดยเฉพาะไม่พกใบขับขี่ ไม่สวมหมวกกันน็อกกว่า 100 ราย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งโต๊ะเปรียบเทียบปรับ ก่อนที่จะแจ้งให้ทราบว่ามีการจับ-ปรังจริง เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนน และแจกจ่ายหมวกกันน็อกให้ไปสวมใส่ขณะขับขี่รถ ทั้งนี้ในส่วนของวินมอเตอร์ไซค์ ที่ถูกจับ-ปรับ ยังได้ให้ลงนามในสมุดบันทึกความร่วมมือสัญญาว่าจะปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัดด้วย

นายสุรศักดิ์  เจริญศิริโชติ ผวจ.ระยอง กล่าวว่า มาตรการจับ-ปรับจริงดังกล่าว เป็นไปตามมติที่ประชุมของคณะกรรมการ ซึ่งประกอบด้วยส่วนราชการต่างๆ ในพื้นที่ โดยเริ่มดีเดย์พร้อมกันในทุกอำเภอ เพื่อให้อุบัติเหตุทางถนนของจังหวัดระยองลดลง ซึ่งมาตรการดังกล่าว จะทำควบคู่กันไปกับการรณรงค์ให้ความรู้วินัยจราจรกับเยาวชนและประชาชนทั่วไป เพื่อสร้างวัฒนธรรมการขับขี่รถที่เคารพกฎจราจรต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน