X

กลุ่ม ปตท. สานพลัง จัดโครงการ “ดื่ม ง่วง โทร เราไม่ขับ ประชารัฐห่วงใย…กลับบ้านปลอดภัยทุกเส้นทาง”

ที่ ศาลากลางจังหวัดระยอง ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “ดื่ม ง่วง โทร เราไม่ขับ ประชารัฐห่วงใย…กลับบ้านปลอดภัยทุกเส้นทาง” โดยมี นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ดร.สุปรีดา อดุลยานนท์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ นายนพดล ตั้งทรงเจริญ ประธานหอการค้าจังหวัดระยอง นางดารารัตน์ แก้วสลับสี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระยอง นายกฤษณ์ อิ่มแสง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริหารองค์กรและความยั่งยืน บริษัท ปตท. จากัด (มหาชน) นางสาวเชาวนี พันธุ์พฤกษ์ ประธานคณะอนุกรรมการชุมชนสัมพันธ์และสื่อความกลุ่ม ปตท.จังหวัดระยอง นายรัฐพล อุณากัณฑ์พร ผู้จัดการฝ่ายกิจการเพื่อสังคม บริษัทไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) และหัวหน้าคณะทางานประชารัฐเพื่อสังคม ด้านความปลอดภัยทางถนน (E6.5) หัวหน้าส่วนราชการ มูลนิธิกู้ชีพกู้ภัย ต่างๆในจังหวัดระยอง เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง โดยในงานทางกลุ่ม ปตท. ได้มอบอุปกรณ์งานจราจรเพื่อให้ใช้ในการรณรงค์ลดอุบัติเหตุ และมี ร.ต.อ.เชน ขาวนวล รอง สว.จร.สภ.บ้านกร่ำ (หรือเชน ล้านวิว)มาร่วมร้องเพลงรณรงค์ลดอุบัติเหตุพร้อมกับได้ปล่อยขบวนรถเพื่อรณรงค์ลดอุบัติเหตุ

นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวเสริมถึงความพร้อมของจังหวัดระยอง ว่าจังหวัดระยองมีความพร้อมที่จะส่งต่อโมเดลความร่วมมือระหว่างรัฐ เอกชน และชุมชน ที่สามารถสร้างการอยู่ร่วมกันอย่างเกื้อกูลและยั่งยืนระหว่างอุตสาหกรรม สังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม ซึ่งความปลอดภัยนับเป็นสิ่งสำคัญที่เรายึดถือในการบริหารจัดการมาโดยตลอด ดังนั้นการรณรงค์เรื่องความปลอดภัยบนท้องถนน จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดำเนินการทั้งในช่วงเทศกาลและช่วงปกติตลอดทั้งปี โดยจังหวัดระยองได้ประกาศวาระจังหวัด กำหนดกรอบแนวคิดในการดาเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และจัดประชุมตามวาระจังหวัด (Kickoff การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน) ไปเรียบร้อยแล้ว โดยจะต้องขับเคลื่อนทุกภาคส่วนอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดความยั่งยืน และหวังว่าโครงการของระยอง จะสามารถขยายผลไปสู่จังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศต่อไป

นายกฤษณ์ อิ่มแสง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริหารองค์กรและความยั่งยืน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปตท. ในฐานะบริษัทพลังงานแห่งชาติของคนไทย ที่ได้รับมอบหมายให้เป็น หัวหน้าคณะทางานภาคเอกชนด้านความปลอดภัยบนท้องถนน โครงการประชารัฐ โดยร่วมกับกองทุนสนับสนุน การเสริมสร้างสุขภาพ (สสส.) และจังหวัดระยอง ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาอุบัติเหตุบนท้องถนน โดย ได้กำหนดให้ “ความปลอดภัย” เป็นหนึ่งในนโยบายการบริหารจัดการความยั่งยืนของ กลุ่ม ปตท. และมุ่งมั่นขยายผลโครงการและกิจกรรมสู่ภายนอก เพื่อเป้าหมายในการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่สังคมไทย โดยจัดให้จังหวัด ระยองเป็นต้นแบบ และจะขยายผลไปยังจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศ ผ่านการจัดอบรมหลักสูตรขับขี่ปลอดภัย การมอบอุปกรณ์เพื่อส่งเสริมความปลอดภัยทางบนท้องถนน อาทิ กรวยยาง หมวกกันน็อค เสื้อสะท้อนแสง แก่ผู้ว่า ราชการจังหวัดระยองและหน่วยงานตำรวจ รวมถึงหน่วยอาสาที่ร่วมอบรมหลักสูตรขับขี่ปลอดภัย ตลอดจนการจัด คาราวานรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ เพื่อรณรงค์และสร้างจิตสำนึกในการขับขี่อย่างปลอดภัยแก่ชาวระยอง นอกจากนี้ ปตท. มีนโยบายที่มุ่งเน้นความปลอดภัยในการขับขี่ตลอดมาตั้ งแต่พนักงาน คู่ค้า และ ประชาชนทั่วไป อาทิ การอบรม Defensive driving ให้แก่พนักงานทุกระดับ รวมถึงพนักงานขับรถขนส่งผลิตภัณฑ์ ของกลุ่ม ปตท. และ บริษัทคู่ค้า รวมถึงการอบรมด้านความปลอดภัยในการขับขี่แก่ประชาชนทั่วไป ในโครงการขับ ขี่ปลอดภัย…รักวินัยจราจรกับปตท. และกิจกรรมตรวจเช็คสภาพรถ PTT Engine Tune Up เพื่อเตรียมความพร้อม ยานพาหนะที่ใช้ในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ อันจะทาให้เทศกาลวันหยุดเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขและ ความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างแท้จริง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน