X

ทช. ฟื้นฟูป่าในพื้นที่ยึดคืน 2000 ไร่

ทช. ร่วมกับ สำนักอนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายเลน ดึงทุกภาคส่วน ร่วมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ ร.10  โดยฟื้นฟู ในพื้นที่ป่าชายเลนที่ยึดคืนมา กว่า 2,000 ไร่ ตั้งเป้า การฟื้นฟูแล้วเสร็จภายในปีนี้

วันที่ 6 กันยายน 2562 ณ พื้นที่ป่าชายเลนบ้านถนนกะเพรา ต.เนินฆ้อ อ.แกลง จ.ระยอง นายจเรศักดิ์ นันตะวงษ์ รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ให้เกียรติเป็นประธานเปิดโครงการปลูกต้นไม้และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ วชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยมี ว่าที่ร้อยตรี พิรุณ เหมะรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายภุชงค์ สฤษฎีชัยกุล ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1  นายสุเทพ เจือละออง ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยฝั่งตะวันออก จ.ระยอง น.ส.แก้วหทัย สำโรงทอง ตัวแทนธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจีหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ผู้นำชุมชน คณะครู-นักเรียน ชาวบ้านในพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง

นายจเรศักดิ์ นันตะวงษ์ รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง  กล่าวว่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้จัดทำโครงการและกิจกรรมปลูกต้นไม้และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ วชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วประเทศ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และทุกภาคส่วนได้ร่วมใจปลูกต้นไม้อย่างน้อยคนละ 1 ต้น หรือพื้นที่ของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สถานที่ราชการ รัฐวิสาหกิจ และปลูกป่าในพื้นที่เสื่อมโทรม รวมจำนวน 10 ล้านต้น ซึ่งกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งรับผิดชอบกล้าไม้ จำนวน 1 ล้านต้น และในวันนี้จะเป็นการปลูกกล้าไม้ป่าชายเลน ในพื้นที่ ป่าซึ่งได้ยึดคืนมา กว่า 2,000 ไร่ คาดว่า จะสามารถฟื้นฟูได้แล้วเสร็จภายในปีนี้ ซึ่งนอกจากการปลูกป่าชายเลน ในพื้นที่ แล้ว ยัง ได้ ปล่อย พันธ์สัตว์น้ำ เช่น ปลา กุ้ง และปูดำ ลงในแหล่งน้ำก่อให้เกิดความอุดมสมบูรณ์  เพื่อเป็นประโยชน์แก่ประชาชน สามารถเข้ามาใช้พื้นที่เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ เป็นแหล่งเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลน และมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ผืนป่าให้คงความอุดมสมบูรณ์ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน