X
สมคิดพุ่มพวง

คุ้มกันเข้ม !! ตำรวจกระนวนนำตัว “คิด เดอะริปเปอร์” ทำแผนเช้านี้

ขอนแก่น – ตำรวจนำตัวสมคิด พุ่มพวง ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 2 จุด ก่อนส่งฝากขังผลัดแรก ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิตพร้อมชาวบ้านชูป้ายให้ลงโทษประหารชีวิต

เช้าวันนี้ (19 ธ.ค. 62) ที่สถานีตำรวจภูธรกระนวน จังหวัดขอนแก่น จนท.ตำรวจกว่า 100 นาย ได้ตรึงกำลังทั่วพื้นที่ ก่อนที่จะมีการนำตัวนายสมคิด พุ่มพวง ผู้ต้องหาฆ่านางสาว นรัศมี มุลีจันทร์ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ  หลังจากที่ได้มีการควบคุมมาสอบปากคำที่ สภ.กระนวน ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา พบว่า มีญาติของผู้เสียชีวิตและชาวบ้านในอำเภอกระนวน จำนวนกว่า 50 คน ได้เดินทางมายังลานหน้า สภ.กระนวน พร้อมถือป้าย “ประหาร” พร้อมยืนร้องตะโกนให้เจ้าหน้าที่ลงโทษประหารนายสมคิดอย่างเดียว

นายทองจันทร์ ด้วงขาว ชาวบ้านอำเภอกระนวน กล่าวอย่างโกรธแค้นว่า ตนไม่ได้เป็นญาติกับผู้ตาย แต่เมื่อมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นภายใน อ.กระนวน ทำให้ไม่พอใจเป็นอย่างยิ่ง ขอท้าให้นายสมคิดออกมาเดี่ยวกันตัวต่อตัว มาทำร้ายคนได้อย่างไรตั้ง 5 ศพ 6 ศพ ญาติใคร ลูกใคร ใครก็รัก ปล่อยไว้ทำไมต้องประหารอย่างเดียว

ด้าน พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า หลังจากที่ได้นำตัวนายสมคิด เดินทางมาจากจังหวัดนครราชสีมาเพื่อสอบปากคำ ที่ห้องรับรองปานรักษา กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 โดยใช้เวลาสอบปากคำนานกว่า 1 ชั่วโมง จากนั้น จนท.ตำรวจ ได้นำตัวมาสอบปากคำต่อที่สถานีตำรวจภูธรกระนวน จนถึงเวลา 7.00 น. วันนี้  พบว่า นายสมคิดมีท่าทางเครียดเป็นระยะๆ ก่อนที่จะปฏิเสธทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จัดที่เกิดเหตุ โดยอ้างว่า จะทำให้เกิดความเครียด

จากการสอบปากคำตลอดทั้งคืน นายสมคิดให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ซึ่งการทำแผนประกอบคำรับสารภาพวันนี้จะมีเพียง 2 จุด คือบริเวณหน้าวัดใหม่ชัยมงคล ซึ่งเป็นจุดที่นายสมคิดเดินเท้ามาจากบ้านเพื่อขึ้นรถโดยสารจากอำเภอกระนวน  อีกจุดที่ผู้ต้องหายินยอมทำแผนประกอบคำรับสารภาพ คือ บริเวณจุดจอดรถโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น ก่อนที่จะหลบหนีไป หลังจากนี้ก็จะขออำนาจศาลฝากขังที่เรือนจำกลางขอนแก่น โดยการทำแผนประกอบคำรับสารภาพนั้น จนท.ตำรวจ ต้องตรึงกำลังอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันประชาชนจะเข้ามารุมประชาทัณฑ์นายสมคิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น