X
ไวรัสโคโรน่า

ขอนแก่นเตรียมมอบเงินช่วยเหลือจีน 1 ล้านบาท แก้ไขสถานการณ์ไวรัสโคโรน่า

ขอนแก่น – จังหวัดขอนแก่นเตรียมมอบเงินผ่านกงสุลจีนประจำจังหวัด 1 ล้านบาท เข้มมาตรการป้องกัน ควบคุมโรค แม้ในพื้นที่ยังไม่พบการระบาดของไวรัสโคโรน่า

ที่ห้องดอกคูณ ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ดร.สมศักดิ์จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนายสุเทพ มณีโชติ รอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  น.พ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น  น.พ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น นายอำเภอทั้ง 26 อำเภอ และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมประชุมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมกับจังหวัดต่างๆ ผ่านระบบวิดิทัศน์ทางไกล เพื่อเตรียมความพร้อมในการป้องกัน ควบคุม และแก้ไขสถานการณ์การระบาดของโรคปอดอักเสบจากติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019

ผู้ว่าราชการจังขอนแก่น กล่าวว่า จังหวัดขอนแก่นเตรียมมอบเงินช่วยเหลือจีน 1 ล้านบาท โดยจะมอบผ่านสถานกงสุลใหญ่ แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดขอนแก่น ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 ที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นยังไม่พบผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019  โดยจังหวัดขอนแก่นมีช่องทางเฝ้าระวังอยู่ 2 ช่องทางคือ รถโดยสารระหว่างประเทศ จาก สปป.ลาวเข้ามายังจังหวัดขอนแก่น และ เที่ยวบิน 8 เที่ยวบินที่บินตรงมาจากดอนเมือง โดยจะมีการตรวจคัดกรอง หากพบมีกลุ่มเสี่ยง ทางสนามบินขอนแก่นจะประสานกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่นเพื่อติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

ขณะที่ สนง.สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น และโรงพยาบาลได้เตรียมความพร้อมในการป้องกันและการรักษา  หากพบผู้ป่วยในพื้นที่ มีการตั้งศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินทางด้านสาธารณสุข กรณีโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น