X

ชาวบ้านโคกสี จ.ขอนแก่น ปลื้ม ได้ถนนใหม่คอนกรีตเสริมเหล็ก งบประมาณก่อสร้าง 1.3 ล้านบาท ด้านตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 12 ลงพื้นตรวจสอบ ฝากให้เป็นไปอย่างคุ้มค่าและเกิดประสิทธิภาพแก่ชาวบ้านผู้สัญจร

ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 12 ลงพื้นที่ร่วมกับคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดขอนแก่น ตรวจโครงการก่อสร้างถนนจากงบกลางตามอำนาจของรองนายกรัฐมนตรีนายดอน ปรมัตถ์วินัย ที่บ้านโคกสี ตำบลโคกสี อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ให้เป็นไปอย่างคุ้มค่าและเกิดประสิทธิภาพแก่ชาวบ้านผู้สัญจร


นางรุ่งรัตนา บุญ – หลง ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 12 พร้อมด้วยคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดขอนแก่น หรือ ก.ธ.จ.ขอนแก่น ซึ่งประกอบด้วยตัวแทนภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชนลงพื้นที่เพื่อสอดส่องและติดตามโครงการก่อสร้างถนนจากงบกลางตามอำนาจของรองนายกรัฐมนตรีนายดอน ปรมัตถ์วินัย ที่บ้านโคกสี ตำบลโคกสี อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็กวงเงินงบประมาณก่อสร้าง 1.3 ล้านบาทเศษจากทั้งหมด 33 โครงการในจังหวัดขอนแก่นที่ได้รับงบประมาณ 16.58 ล้านบาท ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่าจากการได้ลงพื้นที่ดูโครงการในความรับผิดชอบของตำบลโคกสี อำเภอเมืองขอนแก่น ซึ่งเป็น โครงการปรับปรุงถนนคอนกรีตเสริมเหล็กของบ้านโคกสีระยะทางยาว 350 เมตร กว้าง 4 เมตร หนา 15 เซนติเมตร สามารถรับน้ำหนักได้ไม่เกิน 12 ตัน ระยะเวลารับประกัน 2 ปี


จึงอยากให้ทางผู้รับผิดชอบได้จัดทำป้ายให้ข้อมูลการก่อสร้างที่ชัดเจน เป็นการก่อสร้างจากงบอะไร รวมทั้งบอกรถน้ำหนักเกิน 12 ตันห้ามผ่านและบอกระยะเวลารับประกันหากถนนพังภายใน 2 ปี ผู้รับเหมาต้องมาแก้ไข ชาวบ้านจะได้ทราบและสามารถร้องเรียนได้ว่าถนนพังจากสาเหตุอะไรใครจะมาซ่อมถนนให้ อย่างไรก็ตามการลงพื้นที่สอดส่องและติดตามโครงการต่าง ๆในครั้งนี้ ได้พิจารณาถึงความคุ้มค่าของงบประมาณและความพอใจของประชาชนเป็นหลัก ซึ่งถือว่าโครงการนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยเพียงแต่ต้องทำป้ายใหม่มาติด ให้ชาวบ้านได้เข้าใจด้วยกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น