X

สวนสัตว์ขอนแก่น เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมกระทบไหล่กับเหล่าสมาชิกหนูยักษ์คาปิบารา ผ่านกิจกรรมการ Feeding ภายในวันฉัตรมงคลที่ 4 พฤษภาคมนี้

วันนี้ (2 พฤษภาคม 2566) สวนสัตว์ขอนแก่น เปิดโอกาสให้สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่สวนสัตว์ขอนแก่น สามารถเข้าร่วมกิจกรรมการ Feeding หรือ การให้อาหารกับเหล่าสมาชิกหนูยักษ์คาปิบารา ณ ส่วนจัดแสดงหนูยักษ์คาปิบารา ภายใน Zoo Zone โดยกิจกรรมดังกล่าว ถูกจัดขึ้นมาเพื่อเป็นการเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวที่สนใจหรืออยากสังเกตพฤติกรรมตามธรรมชาติของพวกเขาได้อย่างใกล้ชิด ผ่านกิจกรรมการ Feeding หรือ การให้อาหารกับเหล่าสมาชิกหนูยักษ์คาปิบารา ในรอบเวลา 10.00 น. และ 14.00 น. เฉพาะในวันฉัตรมงคลที่ 4 พฤษภาคมนี้เท่านั้น โดยผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้จะต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางสวนสัตว์ขอนแก่น โดยจะต้องล้างมือให้สะอาดก่อนและหลังเข้าร่วมกิจกรรมทุกครั้งและสวมใส่ถุงมืออนามัยตลอดเวลา ขณะเข้าร่วมกิจกรรม อีกทั้งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ยังเป็นการเตรียมความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว 4 – 7 พฤษภาคมนี้


นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น ได้กล่าว การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการจัดกิจกรรมการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ป่าตามธรรมชาติ ผ่านกิจกรรมการ Feeding หรือ การให้อาหารกับเหล่าสมาชิกหนูยักษ์คาปิบารา อีกทั้งยังเป็นการเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวที่จะได้สามารถสังเกตพฤติกรรมตามธรรมชาติของพวกเขาได้อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ทางสวนสัตว์ขอนแก่นยังมีการเตรียมโชว์ขบวนพาเหรดของหนูยักษ์คาปิบารา ในรอบเวลา 10.00 น. ให้นักท่องเที่ยวได้รับชมในทุกๆ วันจันทร์ – วันอาทิตย์ ที่จะมีปล่อยให้เหล่าสมาชิกหนูยักษ์คาปิบาราพากันออกมาเดินโชว์ตัวและอวดโฉมความน่ารักบนรันเวย์ที่มีระยะทางความยาวถึง 30 เมตร ภายในส่วนจัดแสดงของพวกเขาอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น