X

ผู้ว่าฯ ขอนแก่น รุดให้กำลังใจครอบครัวแรงงานไทยในอิสราเอล หลังถูกกบฎฮามาสบุกโจมตี ยืนยันพาคนขอนแก่นกลับบ้านทุกคน

วันนี้ (11 ต.ค. 66) ที่บ้านเลขที่ 34/1 ม.6 บ.โคกสูง ต.โนนธาตุ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นางอรวรรณ หินตะ แรงงานจังหวัดขอนแก่น,นางรัตนาภรณ์ สมบูรณ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ลงพื้นที่พบกับ นายรำเพย กุสะรัมย์ อายุ 62 ปี บิดาของนายอภิชาต กุสะรัมย์ อายุ 29 ปี และนายพงษ์เทพ กุสะรัมย์ อายุ 26 ปี 2 พี่น้องที่ไปทำงานในฟาร์มเลี้ยงสัตว์ที่ประเทศอิสราเอล เพื่อให้กำลังใจและนำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและรับผิดชอบด้านแรงงานและด้านสวัสดิการ รวมไปถึงด้านสาธารณสุข ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าแนวทางการให้ความช่วยเหลือและร่วมพูดคุยให้กำลังใจกับครอบครัว ที่ต่างยังคงรอฟังข่าวและรายงานความคืบหน้าจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่เร่งให้การช่วยเหลือแรงงานไทย อยู่ในขณะนี้


นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า จากข้อมูลของแรงงานจังหวัด พบว่ามีคนขอนแก่นไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล ทั้ง 1,165 คน โดย อ.หนองสองห้อง มากที่สุด 188 คน และแม้ข้อมูลของอำเภอจะรายงานว่า 184 คน จึงต้องตรวจสอบและประสานข้อมูลให้ถูกต้อง ซึ่ง 2 พี่น้องของครอบครัวที่มาเยี่ยมและกำชับแนวทางการปฎิบัติให้กับหน่วยงานที่รับผิดชอบในพื้นที่ในจุดแรกนี้ แม้ครอบครัวจะบอกว่า ทั้ง 2 เสียชีวิตแล้ว จากการที่เพื่อนๆของลูกส่งข่าวมา แต่แนวทางการปฎิบัติต้องรอการยืนยันที่ชัดเจนจากกระทรวงการต่างประเทศ และการพิสูจน์อัตลักษณ์ตามขั้นตอน ซึ่งครอบครัวและทุกคนหวังว่าจะมีปาฏิหาริย์ต่างๆ ให้แรงงานไทยทุกคนและคนขอนแก่นทุกคนที่ไปทำงานที่อิสราเอลปลอดภัย


ยืนยันว่า จะพาคนขอนแก่นกลับบ้านทุกคน ซึ่งในรอบแรกของเที่ยวบินที่ทางการไทยจัดไปรับในวันที่ 14 ตุลาคม นั้นไม่มีคนขอนแก่น เดินทางกลับมาด้วย ซึ่งตนและทุกหน่วยงานประสานข้อมูลกันตลอดและติดตามความคืบหน้าตลอด ดังนั้น หากยืนยันว่ามีคนขอนแก่นเดินทางกลับประเทศ ก็จะจัดรถและพาครอบครัวไปรับที่สนามบินทันที”


ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ในเรื่องของการเยียวยาในสภาพจิตใจของครอบครัวและญาติพี่น้องทุกคนนั้น สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ได้เข้าพื้นที่มาประสานการทำงานร่วมกันกับทุกหน่วยงานแล้ว ซึ่งจังหวัดได้กำชับให้ทุกหน่วยงานที่รับผิดชอบและเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ทำงานอย่างเต็มที่และรายงานความคืบหน้าให้กับทางจังหวัด เพื่อส่งต่อข้อมูลให้กับกระทรวงมหาดไทย ได้รับทราบ สำหรับข้อกังวลในเรื่องของผีน้อย ที่อาจจะไม่อยู่ในรายชื่อ 1,165 คน ตามข้อมูลที่ทางแรงงานกำหนด ได้ให้ทุกอำเภอเร่งสำรวจข้อมูลให้ครบถ้วนและถูกต้องเพื่อที่การให้ความช่วยเหลือจากทุกหน่วยงานจะเข้าถึงทุกคนอย่างรวดเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น