X

เผาแล้ว!! 2 ศพแรงงานชาว อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ทำงานที่อิสราเอลและเสียชีวิตถูกยิงจากเหตุสงคราม ญาติ ๆ เพื่อน ๆ และชาวบ้านร้องไห้ระงม ร่วมส่งดวงวิญญาณไปสู่ภพภูมิที่ดีและแสดงความไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

23 ต.ค. 66 ที่วัดหัวหิน บ้านโคกสูง หมู่ 6 ต.โนนธาตุ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น นายลำเพย กุสะรัมย์ อายุ 62 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ซึ่งเป็นพ่อของ นายพงษ์เทพ กุระสัมย์ อายุ 26 ปี ซึ่งทำงานเป็นแรงงานที่ประเทศอิสราเอล และเสียชีวิตจากเหตุสงคราม โดยภายหลังจากพระสงฆ์ และครอบครัวผู้เสียชีวิต รวมทั้งญาติพี่น้องเพื่อนบ้านร่วมพิธีจูงศพเคลื่อนย้ายมายังเมรุชั่วคราว เตาเผาแบบเชิงตะกอน ทางด้านทิศใต้ของวัด พ่อลำเพยได้นำดอกไม้จันทน์ มาวางแสดงความอาลัยให้กับศพของนายพิชิต นาจันทร์ ลูกชายของ นางหมวย นาจันทร์ ที่เสียชีวิตพร้อมกันจากเหตุการณ์ดังกล่าว และเป็นหลานชาย ก่อนจะมาวางยังศพของนายพงษ์เทพ กุสะรัมย์ ลูกชายคนเล็ก



ซึ่งภายหลังจากวางดอกไม้จันทน์ลูกชายพ่อลำเพย ต้องกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ ญาติ ๆ ต้องช่วยกันประคองพ่อลำเพยออกมาไม่ให้เป็นลม ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้าของครอบครัว ญาติพี่น้อง และชาวบ้านที่เดินทางมาร่วมพิธีฌาปนกิจส่งดวงวิญญาณของแรงงานทั้งสองที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สงครามการสู้รบ ในขณะที่นางหมวย แม่ของนายพิชิต นาจันทร์ ทำใจไม่ได้นั่งอยู่ในอาการเศร้าภายในศาลาวัดใกล้กับเมรุชั่วคราว ก่อนที่จะเสร็จสิ้นพิธี ท่ามกลางบรรยากาศที่หดหู่ใจของผู้ที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น