X

อำเภอเมืองขอนแก่น แก้ไขปัญหาตามข้อร้องเรียน กรณีมั่วสุมดื่มสุรา/น้ำกระท่อม ริมบึงหนองโคตร

(1 ธ.ค. 66) ที่ ริมบึงหนองโคตร ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่นนายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น มอบหมายให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเมืองขอนแก่น บูรณาการร่วมกับ ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดขอนแก่น สภ.บ้านเป็ด ,กำนันตำบลบ้านเป็ด ,ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบ้านเป็ด ออกตรวจตราการมั่วสุมดื่มสุรา/น้ำกระท่อม บริเวณริมบึงหนองโคตร


ทั้งนี้สถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด โดยร้อยเวรประจำวัน ได้ออกตรวจตรา บริเวณริมบึงหนองโคตร เป็นประจำทุกวัน เพื่อป้องกันเหตุทะเลาะวิวาท และห้ามมิให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่สวนสาธารณะเด็ดขาด แต่ก็มีกลุ่มวัยรุ่นสับเปลี่ยนเข้ามาดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในบริเวณเพิ่มมากขึ้น


โดยได้ร่วมกันออกตรวจตราเพื่อบังคับใช้กฏหมายตาม พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 “มาตรา 31 ห้ามมิให้ผู้ใดบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่ หรือบริเวณดังต่อไปนี้ (6) สวนสาธารณะของทางราชการ” ผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ผลการออกตรวจ พบผู้กระทำความผิดข้อหาดังกล่าว จำนวน 5 ราย ส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด ดำเนินคดี (ในเบื้องต้นจะพิจารณาปรับในอัตราขั้นต่ำ)

ทั้งนี้ จะได้ประสานเทศบาลตำบลบ้านเป็ด ,ผู้นำท้องที่ ร่วมมือกำหนดมาตรการแก้ไขปัญหาระยะยาวให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นสวนสาธารณะที่ปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน และปลอดการดื่มแอลกอฮอล์ 100 % ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น