X

อำเภอกระนวน ร่วมกับ สาธารณสุขและ ตำรวจ สภ.กระนวน ล่อซื้อลูกสาวผู้ใหญ่บ้านลอบขายบุหรี่ไฟฟ้าทางเฟซบุ๊ก พร้อมขยายผลรวบเครือข่ายปล่อยเงินกู้นอกระบบ ขายบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำกระท่อมแบบเดลิเวอรี่อีกแก็ง

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน 2567 เวลาประมาณ 09.00 น. ภายใต้อำนวยการของนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการราชจังหวัดขอนแก่น อำนวยการให้ นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอกระนวน นายพงษ์ศักดิ์ ทรัพย์ศิลาทอง สาธารณสุขอำเภอกระนวน นายธวัชชัย ทวีผล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ว่าที่ ร.อ.ภูมิวัฒน์ เหล่าบุตรดี เจ้าหน้าที่ปกครอง นำกำลังสมาชิก อส. ประสานงานกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระนวน พร้อมด้วยสายลับ ปฏิบัติการล่อซื้อบุหรี่ไฟฟ้า โดยให้สายลับนำเงินที่ได้ถ่ายภาพและลงบันทึกประจำวันเกี่ยวกับคดี ที่ว่าการอำเภอกระนวนไว้แล้ว โดยได้มอบหมายให้สายลับไปซื้อบุหรี่ไฟฟ้า


ซึ่งผู้จำหน่ายได้โพสต์ขายช่องทางเฟซบุ๊ก พบบุหรี่ไฟฟ้า และการจำหน่ายบุหรี่ในลักษณะผิดกฎหมาย จึงควบคุมตัวผู้จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า 3 รายดำเนินคดีตามกฎหมาย จากนั้น ขยายผลไปยังเครือข่ายจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าในพื้นที่อีกแห่ง ซึ่งเป็นบ้านพักอาศัยและใช้วิธีการจัดส่งบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำต้มกระท่อมให้กับผู้ซื้อแบบติดต่อทางออนไลน์และจัดส่งแบบเดลิเวอรี่ในพื้นที่เพื่อป้องกันการการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ และมีหลักฐานบัญชีปล่อยเงินกู้นอกระบบโดยฝ่าฝืนกฎหมาย พร้อมเงินสด บุหรี่ไฟฟ้า และน้ำต้มกระท่อม จึงควบคุมตัวผูถูกจับกุม 3 ราย มาจัดทำบันทึกการจับกุมดำเนินคดี ณ ที่ว่าการอำเภอกระนวน และส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.กระนวน พร้อมแจ้งนายอำเภอกระนวน และพนักงานอัยการจังหวัดขอนแก่นตามกฎหมาย




การจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้สืบสวนพบการโพสต์ข้อความจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าทางเฟซบุ๊ก 2 เครือข่าย ซึ่งผู้โพสต์เคยถูกฝ่ายปกครองอำเภอกระนวนจับกุมบุหรี่ไฟฟ้ามาก่อนหน้านี้แล้ว โดยฝ่าฝืนมาตรการจัดระเบียบสังคมของจังหวัดขอนแก่น และนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งยกระดับการเฝ้าระวังและการบังคับใช้กฎหมายด้านการควบคุมการขายบุหรี่ไฟฟ้า เพื่อป้องกันเด็กและเยาวชน เป็นการตัดวงจรไม่ให้เด็กและเยาวชนเข้าสู่การเป็นนักสูบหน้าใหม่ .

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น