X

ทน.ขอนแก่นลงพื้นที่สางปัญญาหากลุ่มคนไร้ที่พึ่ง คนเร่รอน และขอทาน หลังพบตัวเลขเพิ่ม พักอาศัยตามสถานีขนส่ง สวนสุขภาพประตูเมืองขอนแก่น

วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2567 เวลา 17.00 น. ณ สวนสุขภาพประตูเมืองขอนแก่น(สวนเรืองแสง) และสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 1 เทศบาลนครขอนแก่น นำโดย นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมด้วย นายมนตรี สิงหปุณณภัทร รองนายกเทศมนตรี ดร.ภาษิต ชนะบุญ รองปลัดเทศบาล นายทัศนัย ประจวบมอญ ผอ.ส่วนส่งเสริมสาธารณสุข นายสังวาล เมืองโคตร ผอ.ส่วนส่วนพัฒนาชุมชน และพนักงานเทศบาล พร้อมด้วยภาคีเครือข่าย ประกอบด้วยผู้แทนจาก (สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น, ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่น, สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น, สำนักงานอำเภอเมืองขอนแก่น, ศูนย์ฟื้นฟูพัฒนาศักยภาพบุคคลและสร้างชุมชนคนไร้บ้าน, โรงพยาบาลขอนแก่น,โรงพยาบาลจิตเวชราชนครินทร์) และสื่อมวลชน ร่วมลงพื้นที่แก้ไขปัญหากลุ่มคนไร้ที่พึ่ง คนเร่รอนและขอทานในเขตเทศบาลนครขอนแก่น


สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ ด้วยเทศบาลนครขอนแก่น ได้มีการประชุมหารือร่วมกับภาคีเครือข่ายและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับประเด็นการปฏิบัติงานในการแก้ไขปัญหากลุ่มคนไร้ที่พึ่ง คนเร่ร่อน และขอทาน ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ให้เป็นวาระเร่งด่วน ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวนั้น เทศบาลนครขอนแก่น จะต้องดำเนินการร่วมกับภาคีเครือข่ายและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสนธิกำลังในการปฏิบัติงานในการแก้ไขปัญหากลุ่มคนไร้ที่พึ่ง คนเร่ร่อน ซึ่งในครั้งนี้เป็นการลงพื้นที่ 2 แห่ง ด้วยกันคือ สวนสุขภาพประตูเมืองขอนแก่น(สวนเรืองแสง) และสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 1


ทั้งนี้ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในด้านแนวทางการปฏิบัติงานเพื่อแก้ไขปัญหากลุ่มคนไร้ที่พึ่ง คนเร่ร่อน ขอทาน ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ว่าต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง และจะเปิดช่องทางในการติดต่อ ประสานงาน เพื่อความรวดเร็วในการแก้ไขปัญหา เพื่อเป็นการบูรณาการการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด


ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น