X

ขอนแก่นเตรียมเสนอเจ้าภาพ Interpride World Conference 2025 คาดเงินสะพัด 1,120 ล้านบาท

วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ.2567 เวลา 13.00 น. ณ ห้องรับรองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เข้าร่วมประชุมเพื่อเตรียมความพร้อม “ขอนแก่นขอเสนอตัวเป็นเมืองเจ้าภาพการจัดงาน “Interpride World Conference 2025” โดยมีนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในที่ประชุม และมี นายศิริวัฒน์ พินิจพาณิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น , นายชรัญญา หยองเอ่น หัวหน้าสำนักงานจังหวัดขอนแก่น สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB ,นางศศมณฑ์ มหาศิริกุล นายกสมาคมการท่องเที่ยวและไมซ์จังหวัดขอนแก่น ,ตัวแทนจากมูลนิธิความหลากหลายทางเพศภาคอีสาน(IGDN) ,นางสาวจรินทร์ญา สุทาวัน หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ และ พนักงานเทศบาลนครขอนแก่น เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย

การประชุมในครั้งนี้ เป็นการพูดคุยปรึกษาหารือเพื่อเตรียมความพร้อมในการนำเสนอ โดยวิเคราะห์ถึงจุดเด่นและความแตกต่างจาก อีก 2 เมือง ที่จะนำเสนอ คือ จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดภูเก็ต ซึ่งก็มีบทสรุกที่ได้ คือ ขอนแก่นเป็นเมืองแห่งการมีส่วนร่วม มีหน่วยงานภาคีเครือข่ายมากมายในการทำงานส่งเสริมความเท่าเทียมและความหลากหลายทางเพศ ไม่ว่าจะเป็น หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ชุมชน และประชาชน ตลอดจนมีกลุ่ม PRIDE Community เข้มแข็งและมีเครือข่ายในภูมิภาคมากที่สุด

ทั้งนี้ เพื่อให้เห็นเป็นรูปธรรมที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น จะมีการบันทึกลงนามความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ประมาณวันที่ 3 กรกฎาคม 2567 ณ ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ซึ่งต่อมาจะมีการนำเสนอ เป็นเมืองเจ้าภาพการจัดงาน “Interpride World Conference 2025” ที่กรุงเทพฯ ประมารณวันที่ 3 กรกฎาคม 2567
สำหรับการจัดงาน “Interpride World Conference 2025” จะมี 40 ประเทศทั่วโลก เข้าร่วมประชุม และมีผู้เข้าร่วมประชุม 600 กว่าคน นอกจากนั้นยังคาดการณ์ว่า จะสร้างเงินสะพัดให้กับเมืองได้ถีง 1,120 ล้านบาท

โดยเทศบาลนครขอนแก่น ได้มีการจัดตั้งชมรม LGBTQ+ ขึ้น ระดมทุกเพศสภาพเพื่อให้ได้ใช้ทุกศักยภาพที่มีมาใช้ในการช่วยเหลือสังคม ปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่า มีการยอมรับในความเท่าเทียมทางเพศ ความเป็นเพศสภาพมีการยอมรับอย่างกว้างขวางมากขึ้น และในระดับครอบครัวเริ่มให้การยอมรับในตัวลูกหลานที่มีความหลากหลายทางเพศมากขึ้น จึงมองว่าสิ่งเหล่านี้จะช่วยแก้ปัญหาในสังคมได้มากขึ้น ส่วนการจัดบริการของภาครัฐเพื่อกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศนั้น เทศบาลนครขอนแก่น มีแนวคิดในการปรับปรุงห้องน้ำตามเพศสภาพ การจัดทำทางม้าลายสายรุ้ง ขับเคลื่อนขอนแก่นสู่ความเป็นมหานครแห่งสีรุ้ง หรือ Rainbow City เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ รวมทั้งในชุมชนด้วย นอกจากนี้ เทศบาลนครขอนแก่น ยังมีการจัดตั้งชมรม LGBTQ+ โดยจุดมุ่งหมายที่สำคัญคือ จะรวมพลังกันเพื่อเสนอตัวในการเป็นเจ้าภาพการจัดงาน Inter Pride Conference 2025
หากมีความคืบหน้าเป็นอย่างไร เทศบาลนครขอนแก่นจะรายงานให้ทราบต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น