X

ขอนแก่น เดินหน้าปราบปรามยาเสพติด ภายในเดือนเดียว ยึดยาบ้ากว่า 4.6 หมื่นเม็ด อายัดทรัพย์อีกกว่า 20 ล้านบาท

วันนี้ (27 มิ.ย. 67) ที่ศูนย์ปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ชั้น4 ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย พล.ต.ต.อนุวัติ สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ,ปปส.ภ.4.และ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ร่วมแถลงผลการปฏิบัติการป้องกัน ปราบปราม บำบัดรักษาและแก้ไขปัญหายาเสพติด จังหวัดขอนแก่น ภายหลังจากบูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ,ฝ่ายปกครอง และ ปปส. ปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายทั้ง 26 อำเภอ 139 เป้าหมาย ครอบคลุมพื้นที่ 30 หมู่บ้าน โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 154 ราย ของกลางยาบ้า 9,250 เม็ด ยาไอซ์ 0.5 กรัม อาวุธปืน 11 กระบอก,เครื่องกระสุน 83 นัด พร้อมทั้งมีการยึดทรัพย์ของกลุ่มขบวนการเครือข่ายยาเสพติด รวม 1,183,670 บาท


นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จากผลการปฏิบัติแบบเข้มข้นจริงจัง ครอบคลุมพื้นที่ทุกอำเภอของจังหวัด ซึ่งตั้งแต่เริ่มปฏิบัติการมาตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ มีการตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 626 จุดใน90 หมู่บ้าน จับกุมผู้ต้องหาแยกเป็นผู้เสพ 369 ราย ผู้ค้า 410 ราย และคดีอื่นๆ 4 ราย พร้อมตรวจยึดของกลางยาบ้าได้รวม 46,922 เม็ด ยาไอซ์ 909.56 กรัม คีตามีน 2.35 กรัม ตรวจยึดอาวุธปืนได้รวม 52 กระบอก เครื่องกระสุน 254 นัด และมีการยึดทรัพย์ 20,631,070 บาท ซึ่งในการจับกุมนั้นผู้เสพที่ตัดสมัครใจเข้าร่วมการบำบัดหรือขอรับการช่วยเหลือผู้คือผู้ป่วยที่ไม่พร้อมกลับสู่ชุมนในรูปแบบของ CI ทั้งสิ้น 287คน ในพื้นที่ 26 อำเภอ



โดยได้ตรวจเยี่ยมศูนย์ฟื้นฟูทางสังคม หรือ CI ที่ อ.น้ำพอง พบว่าผู้ที่เข้ารับการบำบัดที่มีอายุน้อยที่สุดคือ 12 ปี ขณะนี้เข้าสู่ขั้นตอนการบำบัดพื้นฟูโดยมีฝ่ายปกครองกำกับดูแล และแพทย์ ได้ตรวจสอบอยู่เป็นระยะ โดยศูนย์ CI ที่จัดตั้งขึ้นทุกศูนย์รับผู้เสพเข้ารับการบำบัดด้วยความสมัครใจ โดยเน้นการบำบัด การส่งเสริมอาชีพตามความถนัดและพบว่ามีบางคนอยากที่จะเรียนต่อ ดังนั้นเมื่อผู้ที่ได้รับการอนุญาตให้กลับบ้าน ก็จะมีการสุ่มตรวจภายใน 3 เดือน ทำการสุ่มตรวจ 3-4 ครั้ง หากปกติก็ถือว่าปลอดสารเสพติดและหากยังคงตรวจพบก็นำเข้าสู่การบำบัดเช่นเดิม “ ยืนยันว่า ขอนแก่น เป็นเมืองผ่าน ซึ่งการจับกุมที่ผ่านมาแม้ขอนแก่นจะเป็นดันดับ 1ในการปราบปราม รองลงมาคือร้อยเอ็ด แต่ผู้ค้าที่จับกุมตัวได้นั้นเป็นผู้ค้ารายย่อยหลักร้อยหลักพันเม็ด ดังนั้นเราจึงต้องเดินหน้าและทำงานกันทุกวันเพื่อให้ขอนแก่นเป็นพื้นที่สีขาวปลอดยาเสพติดอย่างสิ้นเชิง”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น