X

อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ผนึก สถานประกอบการ 2 แห่ง สร้างต้นแบบสถานประกอบการแก้ไขปัญหายาเสพติด พบแรงงานใช้ยาเสพติด 21 ชีวิต พร้อมให้โอกาสผู้ป่วยที่สมัครใจเข้าบำบัดรักษามีงานทำ เพื่อลดผลกระทบทางสังคม

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2567 เวลาประมาณ 07.00 น. เป็นต้นไป นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอกระนวน นายธวัชชัย ทวีผล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอกระนวนและโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกระนวน พร้อมด้วย สมาชิก อส. กองร้อย อส.อ.กระนวน ที่ 4 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระนวน เข้าดำเนินการประชาสัมพันธ์ชี้แจงมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการ และร่วมดำเนินการตรวจหาสารเสพติดในร่างกายโดยวิธีการตรวจปัสสาวะของพนักงาน ลูกจ้าง ตามความสมัครใจ จำนวน 71 ราย พบว่าผลเป็นบวก จำนวน 11 ราย

ต่อมา ในห้วงบ่าย ได้ตรวจปัสสาวะของพนักงาน ลูกจ้าง สถานประกอบการแห่งที่ 2 จำนวน 77 ราย พบผลเป็นบวก จำนวน 10 ราย

สำหรับผู้ที่มีผลการตรวจปัสสาวะเป็นบวก สถานประกอบการได้จัดให้มีบันทึกตักเตือนพฤติกรรมไว้และเข้ารับการคัดกรองและตรวจปัสสาวะโดยวิธีการทางวิทยาศาสตร์ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกระนวน พร้อมเข้ารับการบำบัดรักษาแบบมีส่วนร่วมในสถานที่ทำงาน โดยไม่มีภาระค่าใช้จ่าย และไม่กระทบต่อชีวิตการทำงาน รวมทั้ง หน่วยงานราชการร่วมกันกับสถานประกอบการได้จัดให้มีการป้องกันและเฝ้าระวังเพื่อให้ความรู้ความเข้าใจในการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการอย่างต่อเนื่อง เพื่อต่อยอดขับเคลื่อนโครงการ TO BE NUMBER ONE ในสถานประกอบการอันจะส่งผลให้แรงงานในสถานประกอบกิจการมีภูมิคุ้มกันยาเสพติด มีคุณภาพชีวิตที่ดี เป็นการคืนคนดีสู่สังคม และสามารถแก้ไขยาเสพติดอย่างยั่งยืน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น