X

โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชีกลาง ออกประกาศฉบับที่ 3 เรื่อง การปรับเพิ่มการระบายน้ำ เขื่อนชนบท เขื่อนมหาสารคาม เขื่อนวังยาง และเขื่อนร้อยเอ็ด

ตามที่ร่องมรสุมกําลังแรงพาดผ่านภาคเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ํากําลังแรงบริเวณ ด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทําให้มีฝนตกหนักหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อาจทําให้เกิดน้ําท่วมฉับพลันและน้ําป่าไหลหลาก เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม และลดผลกระทบ โครงการส่งน้ําและบํารุงรักษาชีกลาง ดําเนินการปรับเพิ่มการระบายน้ําในแม่น้ําชีทั้ง ๔ เขื่อน ได้แก่ เขื่อนชนบท เขื่อนมหาสารคาม เขื่อนวังยาง และเพื่อนร้อยเอ็ด ทําการเปิดประตูระบายน้ําในอัตรา ที่เพิ่มขึ้นอีก เพื่อเพิ่มการระบายน้ํา จะค่อย ๆ เพิ่มปริมาณการระบายน้ําขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งจะทําให้ระดับน้ําท้าย เขื่อนมีปริมาณน้ําเพิ่มขึ้น ทั้งนี้จะดําเนินการแขวนบานระบายน้ําเขื่อนวังยาง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปๆ

โครงการส่งน้ําและบํารุงรักษาซีกลาง ได้วิเคราะห์ประเมินสถานการณ์น้ําในลุ่มน้ําชีแล้ว พบว่าจะมีปริมาณน้ําท่าจํานวนมากจากพื้นที่อุทกภัยในเขตจังหวัดมหาสารคาม ไหลลงมาตามลําน้ําสาขา และลําน้ําชี เป็นเหตุให้ระดับน้ําในแม่น้ําที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม รับสถานการณ์ และเพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนจากอุทกภัยให้กับประชาชนในเขตพื้นที่ จังหวัดมหาสารคาม จึงมีความจําเป็นที่ต้องทําการระบายน้ําจากเขื่อนทั้ง ๔ แห่ง เพิ่มมากขึ้น จึงขอให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้ราษฎรที่อาศัยอยู่ตามลําน้ําชี เฝ้าระวังทรัพย์สิน เพื่อไม่ให้ มีผลกระทบและก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของราษฎร และติดตามสถานการณ์น้ําอย่างใกล้ชิดต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น