X

ขอนแก่นเดินหน้าการจัดระเบียบสังคมอย่างต่อเนื่องจัดชุดปฏิบัติการพิเศษบูรณาการออกตรวจสถานบริการ/สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการในพื้นที่

วันพุธ ที่ 31 กรกฎาคม 2567 เวลา 00.30 น. ภายใต้การอำนวยการของ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น, นายยุทธพร พิรุณสาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น, นายประจวบ รักแพทย์ ปลัดจังหวัดขอนแก่น และนายใจเพชร ขวาลำธาร ป้องกันจังหวัดขอนแก่น สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดขอนแก่น นำโดย นายปัณณทัต สามิบัติ, นายยศกร มะลิ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดขอนแก่น บูรณาการร่วมกับ ฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น และเจ้าหน้าที่จากเทศบาลนครขอนแก่นออกตรวจสถานบริการ/สถานประกอบการฯ จำนวน 4 แห่ง ร้าน “บางเหว่”ร้าน “ลงเอย” ร้าน “99วิเทจ”
และร้าน “LIBRARY”


ผลการปฏิบัติ พบการกระทำความผิด ณ ร้าน “บางเหว่” โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการได้เดินทางไปถึงบริเวณร้านบางเหว่ เมื่อเวลา 00.30 น. ของวันที่ 31 ก.ค. 67 พบว่าสถานประกอบการดังกล่าวยังเปิดให้บริการอยู่ และมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก จึงได้เข้าไปตรวจสอบ เมื่อเข้าไปถึง พบ ผู้ใช้บริการกำลังนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่ภายในบริเวณร้าน และมีนักดนตรีอยู่บนเวที แต่ในขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบนั้น นักดนตรีได้หยุดทำการแสดงดนตรีแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบใบอนุญาต พบว่า สถานประกอบการดังกล่าวไม่ได้เป็นสถานบริการ ตาม พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ.2509 แต่มีใบอนุญาตจำหน่ายสุราประเภท 2 ซึ่งสถานประกอบการดังกล่าวต้องปิดทำการก่อนเวลา 24.00 น. ตามเวลาจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จึงได้ทำการตรวจสอบใบเสร็จ พบการจำหน่ายเกินเวลาจริง จากนั้น จึงได้ทำการตรวจอายุของผู้ใช้บริการ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบบุคคลอายุต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ จำนวน 4 ราย และต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ จำนวน 6 ราย รวม 10 ราย จึงแจ้งข้อกล่าวหาต่อผู้ดูแลร้าน ดังนี้ จำหน่ายสุราเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่บุคคลซึ่งมีอามีอายู่ต่ำกว่ายี่สิบริบูรณ์ ชักจูง ยุยง ส่งเสริม ยินยอมให้เด็กประพฤติไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสียงต่อการกระทำผิดหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำความผิด


จากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวผู้ต้องหาและเยาวชน พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ทั้งนี้ สำหรับสถานบริการ/สถานประกอบการอื่น ไม่พบการกระทำความผิด จึงได้กำชับเจ้าของสถานบริการ/สถานประกอบการ ให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ปิดให้บริการตามเวลาที่กฎหมายกำหนด ห้ามผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ ห้ามพกพาอาวุธ และยาเสพติดทุกชนิดเข้ามาในร้านโดยเด็ดขาด


ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น