X

โอละพ่อ “สาวขอนแก่นวัย 21 ปี” ถูกลักพาตัว ที่แท้กุข่าวเอง หวังเงินค่าไถ่จากครอบครัวใช้หนี้

วันที่ 7 สิงหาคม 2567 จากรณีได้มีนายกิตติมา คำพิลัง อายุ 51 ปี ที่อยู่ ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ว่าน.ส.กิตติภรณ์ หรือโม คำพิลัง อายุ 21 ปี ที่อยู่ ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบุตรสาวของตนได้หายตัวไป ต่อมานายกิตติมาฯ ทราบจากเพื่อนของบุตรสาวว่า มีผู้ส่งข้อความมาหา บอกว่าบุตรสาวของตนถูกลักพาตัวไปกักขังไว้ โดยให้โอนเงินไปให้จำนวน 30,000 บาท จึงจะปล่อยตัว นายกิตติมาฯ เกรงว่าบุตรสาวของตนจะได้รับอันตรายจึงมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนเรื่อยมา

ต่อมาวันที่ 6 ส.ค.2567 เวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ทำการสืบทราบว่าน.ส.กิตติภรณ์ หรือโม คำพิลัง อายุ 21 ปี ที่อยู่ ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น พักอาศัยอยู่ที่กระท่อมไม่มีเลขที่ภายในหมู่บ้านใหม่บัวบาน หมู่ 14 ต.กู่ทอง อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบน.ส.กิตติภรณ์ฯ อยู่ที่กระท่อมหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เข้าไปแสดงตัว และนำตัวน.ส.กิตติภรณ์ฯ กลับมาที่ สภ.เมืองขอนแก่น


หลังจากนั้นได้สอบถามน.ส.กิตติภรณ์ฯ เกี่ยวกับเหตุแห่งการหายตัวไป ซึ่งน.ส.กิตติภรณ์ฯ รับว่าตนได้สร้างเรื่องขึ้นมา เพื่อที่จะนำเงินไปใช้หนี้ โดยได้ทำการโพสต์ข้อความในลักษณะหลอกลวงว่าตนถูกลักพาตัวไปแล้วเรียกค่าไถ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน 11 สีม่วง หมายเลขอีมี่ 356332107687896 ซึ่งเป็นของน.ส.กิตติภรณ์ฯ พบว่ามีรูปถ่ายที่ น.ส.กิตติภรณ์ฯ ใช้โพสต์ข้อความหลอกลวง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดโทรศัพท์ดังกล่าว พร้อมทั้งแจ้งข้อหาเบื้องต้นให้แก่ น.ส.กิตติภรณ์ฯ ให้ทราบว่าจะต้องถูกจับในข้อหา“นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อประชาชน” นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น