X

ขอนแก่น แชมป์อันดับ 1 ภาคอีสาน และอันดับ 4 ของประเทศ ‘ปราบปรามยาเสพติด’ ภายใต้ยุทธการ เด็ดปีก นักค้าอีสานเหนือ 252 ผู้ว่าฯ ย้ำชัด เปิดปฏิบัติการต่อเนื่องไม่มีวันหยุด

วันนี้ (30 ส.ค. 67) ที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จ.ขอนแก่น ชั้น 4 ศาลากลาง จ.ขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาดผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น , นพ.อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น และตัวแทน ป.ป.ส. ภาค 4 ร่วมแถลงผลการดำเนินงานตามแผนปฎิบัติการเร่งรัดการดำเนินงานป้องกัน ปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติด ระยะเร่งด่วน 3 เดือน 1 มิ.ย.- 31 ส.ค 2567 ครั้งที่ 14 สัปดาห์สุดท้ายในระยะเร่งด่วน


โดยทำการปิดล้อมตรวจค้น พื้นที่เป้าหมายสะสม 1,845 จุด รวบผู้ต้องหาซึ่งเป็นผู้ค้า 1,396 คนผู้เสพ 1,591 คน พร้อมของกลางยาบ้า 333,829 เม็ด อาวุธปืน 115 กระบอก เครื่องกระสุน 363 นัด และทำการยึดทรัพย์รวม 41,635,464 บาท ขณะที่การตรวจหาสารเสพติดเจ้าหน้าที่และบุคลากรภาครัฐ 10,731ราย พบสารเสพติด 13 ราย โดยให้ออก ดำเนินการทางวินัยและนำเข้ารับการบำบัดรักษา ขณะที่การตรวจหาสารเสพติดพระภิกษุสงฆ์ 1,606 รูป พบสารเสพติด 57 รูป ให้ลาสิกขาและนำเข้าสู่การบำบัดรักษา


นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การปฏิบัติการเร่งรัดการป้องกันปราบปรามแก้ไขปัญหายาเสพติดระยะเร่งด่วน 3 เดือน ได้ดำเนินการปราบปรามนักค้ายาเสพติดและเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ ปฏิบัติการเชิงลึก ปิดล้อมตรวจคัน จับกุม บุคคลตามหมายจับและดำเนินการอายัดทรัพย์สินนักค้ายาเสพติดทุกรายให้ได้ผลอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งต้องอาศัยการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนและชุมชนต่างๆ ที่ต้องช่วยกันโดยเน้นหนักในเรื่องการจัดเวรยามหมู่บ้าน ครัวเรือนสีขาวและจะขยายผลต่อเป็นหมู่บ้าน/ชุมชนสีขาว และการมีระบบการบำบัดรักษาฟื้นฟู

“จังหวัดขอนแก่น เปิดปฏิบัติการมาต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 66 โดยได้จับมือร่วมกับตำรวจ และภายหลังจากที่รัฐบาลได้เลือก จังหวัดขอนแก่น เป็นจังหวัดนำร่อง 1 ใน 25 จังหวัด ได้ดำเนินการมาต่อเนื่องครบ 3 เดือน ผลการปฏิบัติงานคือได้คะแนนเป็นอันดับที่ 4 ของประเทศ และเป็นอันดับ 1 ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งแนวทางในการแก้ปัญหาต้องเริ่มด้วยการยอมรับความจริง ช่วยกันแก้ปัญหา การมีส่วนร่วมของพี่น้องประชาชน และทุกภาคส่วนในการจัดการปัญหายาเสพติด”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น