X

“เจ้ากร” พงศกร แปยอ ชาวขอนแก่น คว้าเหรียญทองแรกให้ทัพกีฬาไทย ในวีลแชร์เรซซิ่ง พาราลิมปิก 2024

การแข่งขัน วีลแชร์เรสซิ่ง ในกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ครั้งที่ 17 กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม 2567ประเภท 400 เมตร T53 มี “เจ้ากร” พงศกร แปยอ แชมป์เก่าโตเกียว 2022 และเจ้าของ 2 เหรียญทองพาราลิมปิก ลงทำการแข่งขันผลการแข่งขันปรากฏว่า นักวีลแชร์วัย 27 ปี โชว์ฟอร์มสมราคาเต็งหนึ่งของรุ่น ออกนำตั้งแต่ต้นจนจบเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 46.77 วินาที คว้าเหรียญทอง ส่วนเหรียญเงินตกเป็นของ เบรนท์ ลาคาตอส จากแคนาดา เวลา 47.24 วินาที และ เหรียญทองแดง เป็นของ ไบรอัน ไซมานน์ จากสหรัฐฯ เวลา 47.84 วินาที

จากความสำเร็จในครั้งนี้ทำให้ “ทัพนักกีฬาคนพิการของไทย” สามารถหยิบเหรียญทองแรกในการแข่งขัน พาราลิมปิกเกมส์ 2024 ได้สำเร็จ

“เพลงชาติไทยที่ไพเราะที่สุดดังขึ้นกลางกรุงปารีส ฝรั่งเศส อีกครั้งด้วย 2 แขน 2 มือ จากหนุ่มเมืองแห่งพระะาตุขามแก่น เสียงแคนดอกคูณ ‘เจ้ากร’ พงศกร แปยอ เหรียญทอง วีลแชร์เรซซิ่ง 400 เมตรชาย คลาส T53 บอกให้โลกรู้ว่าคนไทยทุกคน..ภาคภูมิใจในตัวของเขามากแค่ไหน ด้วยความบกพร่องทางร่างกายที่ทำให้ ‘เจ้ากร’ พงศกร แปยอ ต้องนั่งวีลแชร์ตั้งแต่เด็ก เปล่าเลยนั่นไม่ใช่ข้ออ้างที่ทำให้เจ้าตัวยอมแพ้ต่อโชคชะตา ที่ไม่ว่าใครบนฟ้า หรือใครก็ตามขีดเขียนให้เป็นแบบนั้น

หนุ่มจาก ‘พระธาตุขามแก่น เสียงแคนดอกคูน ศูนย์รวมผ้าไหม ร่วมใจผูกเสี่ยว เที่ยวขอนแก่นนครใหญ่ ไดโนเสาร์สิรินธรเน่ สุดเท่เหรียญทองแรกมวยโอลิมปิก’ จังหวัดขอนแก่น สู้มากไปกว่าเก่า เขามุ่งหน้าเข้าสู่การเป็นนักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งเต็มตัวและเจ้าของ 3 เหรียญทองวีลแชร์เรซซิ่ง ในศึกพาราลิมปิกเกมส์ ที่ญี่ปุ่น เมื่อปี 2021 ‘เจ้ากร’ พงศกร แปยอ ไม่ทำให้ชาวไทยผิดหวัง มาครั้งนี้ ปารีส 2024 โชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์เก่าสปีดเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ด้วย เวลา 46.77 วินาที คว้าเหรียญทองแรกให้ทีมชาติไทย และเป็นสมัยที่ 3 ของเจ้าตัว ในการแข่งขัน วีลแชร์เรซซิ่ง 400 เมตรชาย คลาส T53 ศึกพาราลิมปิก เกมส์ 2024
T53 คือ มีความบกพร่องบริเวณท่อนล่าง แต่สามารถใช้งานแขนและร่างกายส่วนบนได้ ซึ่งในคลาสดังกล่าวถือเป็นคลาสที่มีนักกีฬาฝีมือดีมากมาย”

ขอขอบคุณข้อมูลจาก PR.KHONKAEN ปชส.ขอนแก่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น