X

ตำรวจขอนแก่นบุกรวบวัยรุ่นจับกลุ่มเสพยาบ้า หลังชาวบ้านแจ้งเบาะแสผ่านสายด่วน ‘ซอมบี้ขยี้ยาเสพ’

วันที่ 2 กันยายน 2567 ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดขอนแก่น ได้รับแจ้งเบาะแสยาเสพติด จากบุคคล (ปกปิดชื่อ) ว่า มีการมั่วสุมยาเสพติด (ยาบ้า) ณ บ้านเลขที่ 42/1 หมู่ที่ 4 ต.บึงเนียม อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขก. นายยุทธพร พิรุณสาร รอง ผวจ.ขก. นายประจวบ รักแพทย์ ปลัดจังหวัดขอนแก่น นายชินกร แก่นคง นายอำเภอเมืองขอนแก่น และนายใจเพชร ขวาลำธาร ป้องกันจังหวัดขอนแก่น สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดขอนแก่น เข้าตรวจสอบบริเวณบ้านเลขที่ 42/1 หมู่ที่ 4 ต.บึงเนียม อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในบ้าน พบบุคคล 5 ราย คือ 1.นายณัฐพล (สงวนนามสกุล) หรือตาล 2.นายอภิชาติ (สงวนนามสกุล) 3.นายธีรศักดิ์ (สงวนนามสกุล)
4 นายอุเทน (สงวนนามสกุล) และ 5. นางสาวสุดารัตน์ (สงวนนามสกุล)


เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ขอเข้าตรวจสอบภายในบริเวณบ้าน และสอบถามถึงพฤติการณ์ตามที่ร้องเรียน โดยนายณัฐพล (ตาล) มีพฤติการณ์มั่วสุมยาเสพติด (ยาบ้า) เจ้าหน้าที่จึงทำการขอค้นภายในบ้าน ซึ่งนายณัฐพล (ตาล) ยินยอม และนำเจ้าหน้าที่ฯ ตรวจค้นในแต่ละจุด พบปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ของนายณัฐพล (ตาล) ยอมรับว่าเป็นของตน เจ้าที่หน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ และได้พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) อยู่ในกระเป๋าสีดำวางไว้กลางบ้าน จำนวน 1 เม็ด ของนายธีรศักดิ์ ยอมรับว่าเป็นของตน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า มีเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนกฎหมาย และทำการตรวจ ปัสสาวะทั้ง 5 ราย ยินยอมทำการตรวจ พบผลเป็นบวก ทั้ง 5 ราย

ในส่วนของผู้กระทำผิดได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองไหม เพื่อดำเนินคดีต่อไป ผู้เสพ นำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อดำเนินการคัดกรองและบำบัดรักษา และนำเข้าสู่ศูนย์พักคอยผู้ผ่านการบำบัดยาเสพติด (CI) ณ ศูนย์บำบัดอำเภอเมือง ก่อนที่จะส่งตัวกลับสู่ชุมชนและครอบครัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น