X

ตำรวจบึงกาฬ ยึดยาบ้าลอตใหญ่ 7 ล้านเม็ด ซุกรถกระบะ

ด้วยที่ทําการปกครองจังหวัดบึงกาฬ ได้รับรายงานจากที่ทําการปกครองอําเภอบุ่งคล้าว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน ๒๕๖๗ เวลาประมาณ ๐๓.๓๐ น. นายทวี สาลือชา ผู้ใหญ่บ้านหนองคังคา หมู่ที่ ๔ ตําบลหนองเดิ่น ได้รับแจ้งจากนางสํารวย หนองเทา อาศัยอยู่บ้านเลขที่ ๑๒๙ หมู่ที่ ๔ ตําบลหนองเดิน ว่ารถจักรยานยนต์ ยี่ห้อคาวาซากิ รุ่นเคอา สีน้ําเงิน ได้สูญหายไปในช่วงเวลา ๒๒.๐๐ น. นายทวี สาลือชา ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองคังคา จึงได้แจ้งกํานันตําบลหนองเดิน และนํากําลังผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ (ผรส.) ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) จํานวน ๓ คน ประกอบด้วย ๑) นายกิตติศักดิ์ ลืออํานาจ ผู้ช่วย ผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ (ผรส.) ๒) นายมนูญ แดนนาสาร ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ๓) นายอรุณ พระสงค์ราช ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) และได้แจ้งประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจ สถานีตํารวจภูธรบุ่งคล้า โดยมี ร.ต.ต. อิทธิพัทธ์ กตสุริย์ รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน ร้อยเวร ๒๐ ด.ต.โสภณ อะโคตรมี และ ส.ต.อ.พรมริน ศรีมุงคุล ร่วมออกตรวจลาดตระเวนเพื่อค้นหารถจักรยานยนต์ที่สูญหาย


เมื่อถึงเวลาประมาณ ๐๔.๓๐ น. เจ้าหน้าที่ได้ลาดตระเวนมาถึงบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุและได้ จอดรถวางแผนการค้นหารถจักรยานยนต์ที่สูญหาย และได้พบรถยนต์กระบะต้องสงสัยขับผ่านมา แล้วเลี้ยว เข้าไปในซอยและจอดรถโดยไม่ได้ดับเครื่องยนต์ เจ้าหน้าที่ตํารวจสอบถามผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านแล้วทราบว่าไม่ใช่ รถยนต์ของบุคคลในพื้นที่ จึงเข้าไปตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปใกล้รถยนต์ต้องสงสัย คันดังกล่าว พบเห็นว่ามีบุคคลเปิดประตูรถยนต์แล้วอาศัยความมืดวิ่งหลบหนีเข้าไปในสวนยางพาราของราษฎร

ภายหลังการตรวจสอบพบว่าเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สี่ประตู สีเขียว ทะเบียน ๑ ขอ ๗๓๐๐ กรุงเทพมหานคร และพบถุงพลาสติกสีดําบริเวณท้ายรถยนต์คันดังกล่าว สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งไปยังนายอําเภอบุ่งคล้า และผู้กํากับการสถานีตํารวจจภูธรบุ่งคล้า เพื่อนํากําลังเจ้าหน้าที่เข้า ตรวจยึด


จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าจะเป็นยาเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) จํานวนประมาณ ๑๖ กระสอบ หรือประมาณ ๗,000,000 เม็ด ส่วนผู้ต้องสงสัยอยู่ระหว่างการหลบหนี เจ้าหน้าที่กําลังติดตามตัวผู้ ต้องสงสัยมาดําเนินคดีตามกฎหมาย รายละเอียดเพิ่มเติมและความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป


ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 กันยายน ที่ตำรวจภูธรภาค 4 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางมาเป็นประธานการแถลงข่าว พร้อมด้วย พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ 4, พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน รอง ผบช.ภ.4, พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม รอง ผบช.ภ.4, พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.สส.ภ.4, พล.ต.ต.วิญญู อำนวยทรัพย์ ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ ผู้ต้องหา 1 คน ยาบ้า 7,000,000 เม็ด พร้อมขยายผล เตรียมจับกุมผู้ร่วมขบวนการอีกหลายราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น